ข่าว

สส.ไอซ์ รักชนก แจง ปมดราม่า ‘แม่บ้านสภา’ ถูกบีบให้ลาออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รักชนก ศรีนอก สส.ก้าวไกล แจง ปมดราม่า ‘แม่บ้านสภา’ ถ่ายรูปหน้าห้องพัก แต่กลายเป็นเหตุถูกบีบให้ลาออก เผย อยากทำความเข้าใจกับแม่บ้านในเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่ยังไม่มีโอกาส

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.2566 น.ส.รักชนก ศรีนอก สส.กทม. พรรคก้าวไกล เปิดเผยถึงกรณีที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก ‘วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร’ ระบุว่า มีแม่บ้านที่ทำงานในรัฐสภา หรือ แม่บ้านสภา  ถูกกดดันให้ลาออก เนื่องจากถ่ายรูปห้องทำงาน ของ น.ส.รักชนก ว่า ตนเพิ่งทราบเรื่อง หลังจากเป็นข่าว ไปแล้ว

และได้สอบถามเรื่องนี้จากเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ถึงสาเหตุที่ต้องให้แม่บ้านสภา คนดังกล่าวลาออกว่า มีสาเหตุมาจากอะไร เพราะแม่บ้านคนดังกล่าวไม่ได้คุกคามตน แค่มาถ่ายรูปหน้าห้องพักของตน

 

 

โดยเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้เหตุผลกับตน ว่า แม่บ้านแต่ละคนจะรับผิดชอบอยู่ในพื้นที่เฉพาะของตนเอง จะไม่ข้ามพื้นที่ไปในเขตรับผิดชอบของคนอื่น ซึ่งเป็นมาตรการที่สำนักรักษาความปลอดภัยสภาฯ กำหนดไว้ แต่แม่บ้านคนดังกล่าวทำผิดกฎ

 

 

น.ส.รักชนก กล่าวต่อว่า ตนได้สอบถามไปทางเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรด้วยว่า ไม่ต้องไล่ออกได้หรือไม่ ซึ่งเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ตอบกลับตนว่า มีการเสนอให้แม่บ้านคนดังกล่าวไปทำงานเป็นแม่บ้านอยู่ที่โรงพยาบาลสงฆ์ หรือโรงพยาบาลพระมงกุฎ แต่แม่บ้านคนดังกล่าวปฎิเสธ และยินยอมเซ็นใบลาออก

 

เมื่อถามย้ำว่า ไม่มีการใช้อิทธิพล หรือการบังคับให้แม่บ้านสภาลาออกใช่หรือไม่ น.ส.รักชนก กล่าวว่า ไม่มีการบังคับแต่อย่างใด ทุกอย่างเป็นไปตามกฎระเบียบของรัฐสภา ส่วนตัวอยากให้แม่บ้านคนดังกล่าว ได้ทำงานต่อด้วยซ้ำ

 

 

ถามว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว มีโอกาสได้พูดคุยกับแม่บ้านรายนี้หรือไม่ น.ส.รักชนก กล่าวว่า ยังไม่มีโอกาสได้เจอ หรือพูดคุยกับแม่บ้านคนดังกล่าวเป็นการส่วนตัว อยากทำความเข้าใจกับแม่บ้านในเรื่องราวที่เกิดขึ้น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ