ข่าว

พุธิตา ชัยอนันต์ สส.ก้าวไกล รับเรื่องสอบ 'ศิลปินชื่อดัง' ฮุบผลงานศิลปะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พุธิตา ชัยอนันต์ สส.ก้าวไกล ในฐานะ โฆษก กมธ.ป.ป.ช.รับเรื่องสอบ ‘ศิลปินชื่อดัง’ และ ‘ก.วัฒนธรรม’ ฮุบผลงานศิลปะ 7 แสนบาท อ้างยืมผลงาน ‘พระพุทธบาท’ ไปจัดแสดงงานจิตตสังขาร-จัดทำแสตมป์ที่ระลึก

ที่รัฐสภา น.ส.ชุติมา นวลพลับ ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ป.ช.) โดยมี น.ส.พุธิตา ชัยอนันต์ สส.เชียงใหม่ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษก กมธ. เป็นตัวแทนรับยื่นหนังสือ

โดย น.ส.ชุติมา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2553 ตนได้ซื้อผลงาน ‘พระพุทธบาท’ จากศิลปินรายหนึ่งในราคา 7 แสนบาท ซึ่งภายหลังจากที่ตนจ่ายเงินสดค่าผลงานแล้วแต่ยังไม่ได้รับผลงานชิ้นนั้น เนื่องจากศิลปินคนดังกล่าวขอยืมผลงานชิ้นนั้นไปแสดงในงานจิตตสังขาร และในช่วงเดือนสิงหาคม 2556 ศิลปินคนนี้ได้มีการอ้างว่า รัฐบาลขออนุญาตยืมผลงานชิ้นดังกล่าวไปจัดทำแสตมป์ที่ระลึก

 

 

ต่อมา ตนไปเจอโพสต์ของสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม(วธ.)ซึ่งระบุว่า ผลงานศิลปะชิ้นนี้ เป็นผลงานสะสมของสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ทั้งนี้ ในวันที่ 6 มีนาคม 2557 ตนถูกโทรศัพท์ขู่ฆ่าถึง 2 ครั้ง อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นตนได้ทำหนังสือไปยังกระทรวงวัฒนธรรมแล้ว แต่กระทรวงวัฒนธรรมมีการระบุว่า ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว

 

ด้าน น.ส.พุธิตา กล่าวว่า เบื้องต้นจะส่งเรื่องเข้าอนุกรรมาธิการกลั่นกรอง เพื่อพิจารณาว่าเรื่องที่ได้รับร้องเรียนมานั้นอยู่ในอำนาจของ กมธ.ป.ป.ช.หรือไม่ ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการได้ภายใน 30 วัน หากอยู่ในอำนาจหน้าที่ของ กมธ. ก็จะมีการเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาชี้แจง แต่หากไม่เกี่ยวข้องกับ กมธ. ก็จะมีการส่งต่อไปยัง กมธ.ที่เกี่ยวข้อง

 

 น.ส.ชุติมา นวลพลับ ร้อง กมธ.ป.ป.ช. ศิลปินชื่อดัง และกระทรวงวัฒนธรรรม ฮุบงานศิลปะ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงาน จากการติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่กระทรวงวัฒนธรรม ยังไม่ทราบข่าวร้อง กมธ.ป.ป.ช. ดังกล่าว และขอเวลาในการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ