ข่าว

รมว.กลาโหม ป้องแทนรัฐบาล ปม 'ทักษิณ 'ได้สิทธิพิเศษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ออกหน้าแทน ปมเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่ารัฐบาล ให้สิทธิเศษแก่นักโทษ " ทักษิณ ชินวัตร" ย้ำชัดไม่เป็นความจริง การดูระหว่างต้องคดีเป็นไปตามขั้นตอน ภายใต้การดูแลของกรมราชทัณฑ์ มั่นใจประชาชนเข้าไจ ไม่มีทางลุกลามไปถึงขั้นปลุกกระแสให้เกิดการชุมนุม

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการวิพากษ์วิจารณ์การได้รับสิทธิพิเศษของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ภายใต้รัฐบาลเพื่อไทย โดยเชื่อประเด็นดังกล่าวจะไม่กระทบกับรัฐบาล เนื่องจากรัฐบาลไม่ได้มีอะไรที่ไปเกี่ยวข้อง หรือไปสนับสนุน หรือมอบสิทธิพิเศษให้กับนายทักษิณ  ทั้งนี้นายทักษิณ เป็นเพียงบุคคลหนึ่งซึ่งเคยก่อตั้งพรรคไทยรักไทย เป็นความผูกพันในเชิงประวัติศาสตร์ในเชิงส่วนตัวเท่านั้น   เชื่อว่ารัฐบาลอธิบายได้ เมื่ออธิบายได้ก็ไม่กระทบ

 

 

 

"เรื่องการดูแลนายทักษิณ  ระหว่างต้องคดีสิ่งที่ทำเป็นมาตรการ และระบบของกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ที่ได้ดำเนินการไปตามระบบ ผมก็มีเพื่อนคนหนึ่งติดคุก และก็ป่วยออกมารักษาตัวอยู่ข้างนอกนานพอสมควร จะเห็นว่ามีหลายคนใช้สิทธิเดียวกับนายทักษิณ ไม่ได้มีเพียงนายทักษิณคนเดียว  คือเป็นระบบเดิมที่มีอยู่แล้ว และคงจะไม่กล้าไปสร้างสิทธิพิเศษใหม่ขึ้นมาให้กับใครคนใดคนหนึ่งไม่มี" 

 

 

นายสุทิน กล่าวว่า  ประเด็นนายทักษิณ จะเป็นความเหลื่อมล้ำหรือไม่ ต้องไปดูก่อนว่าใช้มาตรการเป็นพิเศษหรือไม่กับนายทักษิณ ถ้าเป็นมาตรการปกติที่ใช้ด้วยกัน ทุกคนจะบอกว่าเหลื่อมล้ำไม่ได้ แต่ถ้าทำอะไรที่ต่างจากรายอื่นออกมา ก็ต้องไปดูกันอีกที ถ้าทำโดยที่ไม่มีระบบรองรับ ก็อาจจะเหลื่อมล้ำ  

 

 

 

"   การสร้างกระแสหรือสร้างวาทกรรมว่าเป็นนักโทษเทวดา จะทำให้เป็นชนวนนำไปสู่การชุมนุมหรือไม่นั้น ผมมองว่าประชาชนมีวิจารณญาณ และไม่ใช่รายแรก ไม่ใช่คนเดียว อย่างที่ผมบอกมีหลายๆคนที่เคยใช้ระบบนี้อยู่ เชื่อว่าประชาชนไม่ได้เชื่อง่ายๆ โดยเฉพาะตอนนี้ประชาชนต้องการให้แก้ปัญหาปากท้อง คนกำลังลำบาก ใครที่มาคิดปั่นสถานการณ์ให้เกิดปัญหา แล้วโยงมาใส่ฝ่ายบริหารทำให้เกิดความวุ่นวาย  คิดว่าประชาชนไม่เอาด้วย" นายสุทิน กล่าว 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ