ข่าว

'ชัยธวัช' พร้อมแจงศาลรัฐธรรมนูญ 'คดี112' มั่นใจโทษไม่ถึงยุบพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชัยธวัช ตุลาธน' สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกล ลั่น พร้อมชี้แจง ศาลรัฐธรรมนูญ คดี112 มั่นใจโทษไม่ถึงขั้นต้องยุบพรรค

ที่รัฐสภา นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดไต่สวนใน คดี 112 ว่า ตนเอง และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคก้าวไกล รวมไปถึงคณะทำงานด้านกฎหมายของพรรคได้เตรียมความพร้อม และส่งเอกสารคำชี้แจงประกอบการไต่สวนในวันที่ 25 ธันวาคม 2566 นี้แล้ว 

“และผมมั่นใจว่า การกระทำของพรรคก้าวไกล ไม่ได้มีความผิดตามร้อง และเชื่อว่าเมื่อศาลรัฐธรรมนูญไต่สวนเสร็จสิ้นแล้ว ก็น่าจะมีการนัดอ่านคำวินิจฉัย ภายหลังการอ่านคำวินิจฉัยในคดีของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเสร็จสิ้น”หัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุ

 

 

หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวอีกว่า ส่วนมีความกังวลโทษจะถึงการยุบพรรคก้าวไกลหรือไม่นั้น นายชัยธวัช ระบุว่า คำร้องดังกล่าว เป็นการร้องให้ยุติการกระทำ ไม่ไปไกลถึงการยุบพรรค และการเสนอร่างกฎหมายใด ๆ ของพรรคก้าวไกล ก็มั่นใจว่าจะไม่สามารถนำไปสู่การล้มล้างการปกครองได้

 

“เพราะจะต้องมีการตรวจสอบความชอบด้วยรัฐธรรมนูญก่อนกฎหมายประกาศใช้ ดังนั้น กระบวนการเสนอแก้ไขกฎหมายทุกเรื่อง กระบวนการนิติบัญญัติตามรัฐธรรมนูญ จะไม่สามารถนำไปสู่การล้มล้างการปกครองได้ จึงไม่มีความกังวลใดๆ ”หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวสรุป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ