ข่าว

พลังประชารัฐ โอ่ผลงานโบแดง แปลงที่ดิน ส.ป.ก. 4-01 เป็น โฉนดเพื่อการเกษตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชุมพรรคพลังประชารัฐ โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคเข้าร่วม ที่ประชุมสรุปผลงาน 3 เดือน ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล สามารถผลักดันนโยบายของพรรคเป็นรูปธรรม ทั้งจ่ายเงินชดเชยให้ชาวนาไร่ ไม่เกิน 20,000 บาท ต่อ ครอบครัว -เปลี่ยน ที่ดิน ส.ป.ก. 4-01 เป็นโฉนดเพื่อการเกษตร

นายอรรถกร  ศิริลัทยากร  โฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ในการประชุมกรรมการบริหาร และ สส.ของพรรค โดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธาน ในที่ประชุมมีการหารือถึง การทำงานของพรรคในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ที่ร่วมบริหารงานมาครบ 3 เดือนแล้ว   ซึ่งพรรคพลังประชารัฐ สามารถผลักดันนโยบายที่สำคัญ ๆ ออกมาเป็นรูปธรรม หลายเรื่อง ทั้งนโยบายการจ่ายเงินชดเชยให้ชาวนาไร่ละ 1,000 บาท จำนวนไม่เกิน 20 ไร่ ต่อครอบครัว หรือไม่เกิน 20,000 บาท ต่อ ครอบครัว ซึ่งพรรคพลังประชารัฐได้ริเริ่มและทำสำเร็จมาแล้วหลายปี 

 

 

 

 

รวมถึงนโยบายการเปลี่ยน ที่ดิน ส.ป.ก. 4-01 เป็นโฉนดเพื่อการเกษตร ซึ่งก็สำเร็จแล้วเช่นกัน    ถือว่าพรรคพลังประชารัฐได้ทำสำเร็จตามนโยบายที่ได้หาเสียงไว้  ในที่ประชุมพรรคจึงขอให้ทุกคนโดยเฉพาะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(สส.)เวลาลงพื้นที่ ให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์ กับประชาชนให้ทราบว่า เป็นผลงานของพรรคที่ได้ผลักดันทำให้ประชาชนทั้งประเทศ

 

 

 

 

 

นอกจากนี้ ในวันที่ 8 ม.ค 67  จะมีพิธีมอบโฉนดเพื่อการเกษตรที่ จ.เพชรบูรณ์ เป็นจังหวัดแรก โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค  จะเดินทางไปพร้อมกับ  ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผู้บริหารพรรค และสส.ในพื้นที่เพื่อร่วมมอบโฉนด พร้อมรับฟังปัญหา ข้อเสนอแนะของประชาชน เพื่อให้พรรคนำไปผลักดันและแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม

 

 

 

 


น.ส.ตรีนุช เทียนทอง สส.สระแก้ว รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมการด้านกิจกรรมสัมพันธ์ กล่าวว่า พรรคมีแนวคิดในการจัดพรรคสัญจร เพื่อลงพื้นที่ไปรับฟังปัญหาต่างๆ ของประชาชนในแต่ละพื้นที่ โดยในวันที่ 8 ม.ค.67 จะลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ มอบโฉนดที่ดิน   ซึ่ง พล.อ.ประวิตร และพรรคจะไปดูเรื่องน้ำและที่ดินทำกิน ซึ่งพรรคพลังประชารัฐได้ทำมาตลอด และ พล.อ.ประวิตรให้ความสำคัญตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง และนับตั้งแต่เดือน ม.ค.67 จะมีการขับเคลื่อนเรื่องแปลง ส.ป.ก. เป็นโฉนด หัวหน้าพรรคจึงต้องการลงพื้นที่ไปรับฟังปัญหา อุปสรรค และข้อร้องเรียน โดย จ.เพชรบูรณ์ มีเรื่องร้องเรียนค่อนข้างมาก 

 

 

 

 

"พล.อ.ประวิตร ต้องการไปรับฟังปัญหาต่าง ๆ เพื่อให้การทำงานในรัฐบาลที่ดูแลกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นไปอย่างราบรื่น และในวันที่ 12 ม.ค.67 จะลงพื้นที่ จ.หนองคาย เพื่อไปติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ด้วย" น.ส.  ตรีนุช ระบุ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ