ข่าว

‘นายกฯ’ ฟันไม่เลี้ยง หาก ‘อปท.’ ฮั้วประมูล ล็อคสเปค สร้างถนนจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ชี้หาก ‘อปท.’ ฮั้วประมูล ล็อคสเปคสร้างถนน 10 จังหวัดภาคอีสาน มูลค่า 100 ล้านบาทจริง ลั่น เอาผิดตาม กฏหมายแน่นอน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันนี้ (19 ธ.ค.) ก่อนในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี จะลาพักร้อน ตั้งแต่ 13.00 น. ถึง 22 ธันวาคมนี้ว่า ยังไม่ได้มีการกำชับสั่งงานใด ๆ และยังไม่ทราบว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ (19 ธ.ค.) จะมีการพิจารณาการตรึงราคาค่าไฟหรือไม่ เนื่องจาก ยังไม่เห็นระเบียบวาระในห้องประชุม

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีมีการร้องเรียนการฮั้วประมูลในภาคอีสาน ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.)กว่า 10 จังหวัดมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาทว่า จะต้องมีกาาตรวจสอบ หากพบว่า มีการทุจริตก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย และจะสอบถามนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยอีกครั้ง

 

 

โดยในวันนี้ (19 ธ.ค.) นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ตามปกติภายหลังเดินทางเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-ญี่ปุ่น สมัยพิเศษ เพื่อฉลองวาระครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์อาเซียน-ญี่ปุ่น ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่าง 14-18 ธันวาคม 2566  

 

โดยนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับถึงประเทศไทยเมื่อเที่ยงคืนที่ผ่านมา ก่อนที่จะลาพักร้อน ตั้งแต่ 13.00 น. ถึง 22 ธันวาคมนี้ เพื่อไปดูแลมารดาที่อายุมากแล้ว รวมถึงลูกชายทั้ง 2 คน ที่เพิ่งจะกลับมาจากต่างประเทศ และไม่ได้พบกันนานแล้ว จึงขอใช้โอกาสไปพักผ่อนด้วยกัน

 

 

ทั้งนี้ ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปลงนามแสดงความอาลัยต่อการสวรรคตของ เชค นาวาฟ อัลอะห์มัด อัลญาบิร อัศเศาะบาฮ์ (His Highness Sheikh Nawaf Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah) เจ้าผู้ครองรัฐคูเวต ที่สถานเอกอัครราชทูตคูเวตประจำประเทศไทย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ