ข่าว

‘ชนินทร์’ ยอมรับการฟื้นฟู ‘ประชาธิปัตย์’ ต้องใช้เวลา คาด 6 เดือน-1 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชนินทร์ รุ่งแสง' 1 ใน 41 กรรมการบริหารพรรค ยอมรับการฟื้นฟู ‘ประชาธิปัตย์’ ต้องใช้เวลา คาดภายใน 6 เดือน-1 ปี ลั่นไม่ท้อหรือถอดใจ แม้ถูกวิจารณ์ กก.บห.ยุคนี้ต้นทุนต่ำ มั่นใจ ไม่เป็นพรรคอะไหล่ให้ใคร

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 2566  นายชนินทร์ รุ่งแสง ว่าที่ รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขณะนี้ว่าที่กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์หลายท่าน ได้เริ่มต้นเตรียมการและมีความเคลื่อนไหวมีการพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นเพื่อเดินหน้าทำงาน ซึ่งทุกคนก็ยอมรับว่าการทำงานฟื้นฟูพรรคประชาธิปัตย์ ขณะนี้เป็นเรื่องที่ยากแต่ทุกคนก็ไม่ท้อหรือถอดใจ

"ถึงแม้จะคิดว่าคณะกรรมการบริหารชุดนี้มีต้นทุนต่ำโดนวิพากษ์วิจารณ์ในทางไม่ดีเยอะมากและหลายฝ่ายก็ไม่ได้ คาดหมายถึงผลสัมฤทธิ์ที่จะเกิดขึ้นในระยะใกล้นี้ โดย ในการทำงาน ช่วงแรก คงจะมีการเริ่มต้นเดินหน้าทำงาน ถอดบทเรียนความล้มเหลว และความแตกแยกที่เกิดขึ้น เพื่อหาทางแก้ไขและป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นในอนาคต" นายชนินทร์ กล่าว

 

 

อย่างไรก็ตาม อยากจะตั้งเป้าหมายไว้เบื้องต้นเพื่อให้พรรค เป็นที่ยอมรับและมีสมาชิกเข้ามาร่วมงานการทำงานเพิ่มมากขึ้น โดยตั้งเป้าภายใน 6 เดือนถึง 1 ปีน่าจะมีสมาชิกใหม่เข้ามา และสมาชิกเก่ากลับเข้ามาร่วมงานกันต่อไป

 

 

โดยน่าจะมีการเดินสายพบปะประชาชนโดยเฉพาะอย่างยิ่งสมาชิกทั่วประเทศเพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นปรับจูนทัศนะความคิดและที่สำคัญรับฟังปัญหาเสียงสะท้อนต่างๆของประชาชนเพื่อนำไปติดตามเสนอให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาหรือทำเป็นนโยบายพรรคในอนาคตต่อไป

 

“สิ่งสำคัญที่ คณะกรรมการชุดนี้ต้องให้ความชัดเจน คือต้องพิสูจน์การทำงานที่ยึดมั่นพันธสัญญาของว่าที่หัวหน้าพรรคที่ให้ไว้ในที่ประชุมใหญ่ครั้งแรก เมื่อได้รับตำแหน่งว่า จะยึดมั่นอุดมการของพรรคไม่เป็นพรรคอะไหล่ในการร่วมรัฐบาลและจะรีบทำงานฟื้นฟูภายในพรรคเพื่อการเปลี่ยนผ่านให้เร็วที่สุด” นายชนินทร์ กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ