ข่าว

โหรวันชัย ชี้ปี67 ‘รัฐบาลเศรษฐา’ แข็งปั๋งมีเทพอุ้มสม อย่าเปลี่ยนตัวนายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โหรวันชัย ชี้เปรี้ยงปีใหม่2567 ‘รัฐบาลเศรษฐา’ ดวงแข็งปั๋งมีเทพอุ้มสม ไม่ต้องเปลี่ยน นายกฯจาก ‘เศรษฐา’ เป็น ‘อุ๊งอิ๊ง’ แนะแก้รัฐธรรมนูญไม่ต้องรีบร้อน ถึงเดือนพ.ค. 67 สว. ชุดนี้ก็ไปแล้ว 'นิรโทษกรรม' ถ้าทำแล้วบ้านเมืองเดินไปได้ด้วยดีให้รับทำ จบได้ควรจบ เลิกได้ควรเลิก

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 2566 นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์ข้อความผ่านแพลตฟอร์มเฟซบุ๊ก บัญชีชื่อ "ทนายวันชัย สอนศิริ" ระบุว่า

 

อุ๊งอิ๊งมา เศรษฐาไป…ใช่หรือ?

เป็นความกดดันของประชาชนอย่างมาก เมื่อเปลี่ยนรัฐบาลใหม่แล้ว เศรษฐกิจ ชีวิตความเป็นอยู่ การทำมาค้าขายจะต้องดีขึ้น ถ้าทุกสิ่งทุกอย่างมันเหมือนเดิมจะเปลี่ยนรัฐบาลไปทำไม นี่แหละบทหนักจึงต้องไปตกที่นายกฯเศรษฐา แม้จะสปีดการทำงานแก้ปัญหาทุกสิ่งอย่างเต็มที่ แต่ความรู้สึกของชาวบ้านเขาก็ยังไม่เห็นว่ามีอะไรเปลี่ยน ยังไม่ไปไหน 

 

 

ได้แต่เห็นความขยันความทุ่มเทแล้วก็ไหว้สวยเท่านั้น ถ้ายังขืนเป็นเช่นนี้ เศรษฐาก็เศรษฐาเถอะน่าจะอยู่ยาก แม้ว่าดวงดาวจะเป็นเทพอุ้มสมก็ตาม คงต้องปรับเปลี่ยนวิธีการบริหารจัดการกันเสียใหม่ ไม่ต้องถึงขั้นเอาอุ๊งอิ๊งมาแทนหรอก เพราะนั่นมันจะยิ่งไปกันใหญ่ ถ้ามาเป็นได้เขาก็คงเอามาเป็นตั้งแต่แรกแล้ว ยังไงๆตอนนี้ก็ต้องนายกเศรษฐาไปก่อน แล้วอุ๊งอิ๊งจะมาเมื่อไหร่ค่อยว่ากันอีกที ไม่ต้องรีบร้อน…

 

เรื่องแก้รัฐธรรมนูญ ก็ไม่จำเป็นต้องไปเร่งรีบอะไร ชาวบ้านไม่มีใครเขาเดือดร้อนเกี่ยวกับเรื่องนี้ ถึงเดือนพ.ค. 67 สว. ชุดนี้ก็ไปแล้ว รัฐธรรมนูญก็เป็นประชาธิปไตยเต็มใบ จะไปแก้ให้เปลืองเงินเป็นหมื่นล้านทำไม มาตราไหน ตรงไหนไม่พอใจก็แก้มันตรงนั้น แค่นี้ก็ใช้ได้แล้ว… 

 

 

ส่วนเรื่องนิรโทษกรรม ถ้าทำแล้วบ้านเมืองมีความปรองดอง มีความรักความสามัคคีก็รีบทำเถอะ มาเริ่มต้นกันใหม่ให้บ้านเมืองมันเดินต่อไปดีกว่า ทำได้รีบทำ อย่าตั้งแง่ตั้งงอนกันเลย จบได้ควรจบ เลิกได้ควรเลิก แม้จะมีคนได้บ้างเสียบ้าง แต่บ้านเมืองมันเดินไปได้ด้วยดี ผมว่าแค่นี้ก็คุ้มแล้ว ทำเถอะครับ…อย่ามัวรีรอกันเลย

 

 

ปีใหม่นี้ตามดวงดาวเขาบอกว่าเป็นปีที่ดีที่แข็งของรัฐบาล ถ้าไม่เริ่มไม่เร่งตอนนี้ จะไปเริ่มเมื่อไหร่… ยุคเศรษฐาถ้าอยากเป็นเศรษฐี ต้องมาสวดมนต์ข้ามปีที่วัดไก่เตี้ย เขตตลิ่งชัน กันนะครับ รวย… รวย… รวย…

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ