ข่าว

ไร้ปัญหา 'อนุทิน' ลงพื้นที่ตรวจข้าวสาร เปิดผับถึงตี 4 อนาคตอาจขยายโซนนิ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไร้ปัญหา 'อนุทิน' ลงพื้นที่ตรวจข้าวสาร เปิดผับถึงตี 4 ทุกฝ่ายให้ความร่วมมือ หากไร้ปัญหา ไม่มีความวุ่นวาย อนาคตอาจขยายพื้นที่โซนนิ่ง

"อนุทิน" นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบริเวณถนนข้าวสาร หลังจากรัฐบาลได้เปิดพื้นที่นำร่องขยายเวลาเปิดผับถึงตี 4 ตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งร้านที่จะเปิดได้ต้องมีใบอนุญาตเท่านั้น 

 

นาย "อนุทิน" ได้ตรวจบริเวณร้าน THE CLUB, BRICK BAR พร้อมกำชับให้สถานประกอบการปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ขณะที่นักเที่ยว ต้องห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แล้วขับขี่เด็ดขาด 

 

นายอนุทิน บอกว่า ภาพรวมในพื้นที่ดูดี ผู้ประกอบการอยู่ในระเบียบ ปฏิบัติตามกฎหมาย ฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีการยืนยันแล้วว่า ทุกร้านให้ความร่วมมือ นักท่องเที่ยว ก็ไม่มีปัญหาให้ต้องวิตก สอดคล้องกับนโยบายขอรัฐบาล 

 

สำหรับการเพิ่มจำนวนใบอนุญาตแก่สถานประกอบการ และขยายพื้นที่โซนนิ่งนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ที่เราเปิดตอนนี้ ต้องดูว่ามันอยู่ในระเบียบหรือไม่ อย่าลืมว่าอะไรที่ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นก็พร้อมสนับสนุน การเปิดสถานบริการถึงตี 4 ทำให้เงินหมุนเวียนมากขึ้น ถ้ามันอยู่ในจุดที่คุมได้ ก็พร้อมจะพิจารณาอยู่แล้ว 

 

อนุทิน

 

 

เมื่อถามถึงความกังวลในประเด็นเหตุร้าย อันเกิดจากนักเที่ยวเมาสุรา นาย "อนุทิน" กล่าวว่า มันต้องช่วยกัน เพราะถ้าเมา มีเรื่องมีคดี วุ่นวายแน่นอน ผู้ประกอบการบอกแล้วว่าจะเซฟตัวเอง เห็นพวกเมาแอ๋ จะไม่ขายเหล้าให้ ส่วนเรื่องอาวุธมันก็ต้องช่วยกันดูแล อย่างน้อย ก็ช่วยเซฟชีวิตกันและกัน 

 

ผมมาอยู่ตรงนี้ ผมมาสร้างความมั่นใจว่าสถานที่ท่องเที่ยวของไทย มันมีความปลอดภัย เปิดผับถึงตี 4 เราก็ยังดูแลได้ ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ฝ่ายความมั่นคง ร่วมด้วยช่วยกันอยู่แล้ว เราเห็นเศรษฐกิจมันหมุนเวียน ขายของได้มากขึ้น เท่าที่เห็นสถานการณ์ต่างๆ ที่นี่ ยังเรียบร้อยดี

 

ผมจะได้มีข้อมูลไปนำเรียนในที่ประชุม ครม.ว่านโยบายที่ออกมามันเป็นอย่างไร มันเวิร์คนะ เรื่องกระตุ้นเศรษฐกิจ มันเป็นไปด้วยดี ส่วนภาพรวมในทุกพื้นที่ ต้องบอกว่า มันก็เพิ่ง 2 วันเอง ก็ต้องดูให้นานกว่านี้ ถ้าช่วยกัน มันก็ไปต่อได้ แต่ทุกฝ่ายต้องช่วยกันระวัง ช่วยกันเตือน

 

อนุทิน

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ