ข่าว

'พิธา' ย้ำชัด 'ก้าวไกล' อยู่ไหนก็ที่ 1 หลังกระแส ปชป. เตรียมเปลี่ยนขั้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พิธา' ไม่ตอบ ปชป. ยังร่วมวงฝ่ายค้านหรือไม่ มั่นใจ 'ก้าวไกล' อยู่ไหนก็เป็นที่ 1 ทำงานสร้างสรรค์ 'ไม่ใช่จ้องแต่จะล้มรัฐบาลเพียงอย่างเดียว' พร้อมจับตาชี้แจง พ.ร.บ.งบประมาณ ก่อนพิจารณาอภิปรายไม่ไว้วางใจ

พรรคประชาธิปัตย์ได้หัวหน้าพรรคคนใหม่ คือ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ซึ่งที่ผ่านมา สส. ที่สนับสนุนนายเฉลิมชัยต่างเป็นกลุ่มที่ยกมือโหวตนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี หลังจากนี้จับตาจะเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคก้าวไกล ไม่ตอบคำถามว่ามั่นใจในพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ ย้ำว่าจะยังคงเป็นฝ่ายค้านร่วมกัน แต่ก็ว่ามั่นใจในตัวเรา เรามั่นใจในตัวเรา เพราะไม่ว่าจะอยู่ฝั่งไหน พรรคก้าวไกลก็ยังเป็นพรรคอันดับ 1 ของประเทศอยู่ดี เป็นพรรคที่มี สส. มากที่สุด มีประธานกรรมาธิการหลายคณะ 
 

ดังนั้นตั้งใจที่จะทำงานเพื่อประชาชนไม่ว่าจะผ่านกรรมาธิการผ่านสภา เชื่อว่าจะเป็นฝ่ายค้านเชิงรุกและทำงานอย่างสร้างสรรค์ เพื่อสร้างความสุขให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งมั่นใจในตัวของเราและมั่นใจในการทำงานของว่า พรรคก้าวไกลจะทำงานให้เป็นความหวังให้สมกับที่พี่น้องประชาชนให้มา

 

ส่วนที่มองกันว่า ฝ่ายค้านมีปัญหากันในพรรค ไม่ได้ทำงานหรือมีผลงาน นายพิธา กล่าวว่า ปัญหาก็ต้องแก้กันไป แต่สิ่งสำคัญต้องทำงานตามที่สัญญาไว้กับประชาชน พรรคก้าวไกลเป็นฝ่ายค้านที่สร้างสรรค์ "ไม่ใช่จ้องแต่จะล้มรัฐบาลเพียงอย่างเดียว" พร้อมขอบคุณสำหรับคำเตือนน้อมรับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า สส.หลายคนของพรรค เป็นสส.ส้มหล่น ซึ่งก็จะพยายามพัฒนาบุคลากรของพรรคให้มีประสิทธิภาพอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ประเด็นการยื่นญัตติอภิปรายทั่วไป นายพิธา ระบุว่า จะรอดูผลการชี้แจงผ่าน พ.ร.บ.งบประมาณก่อน หากไม่มีรายละเอียด การยื่นอภิปรายไม่วางใจ น่าจะเป็นเรื่องที่ผู้นำฝ่ายค้าน คาดยื่นในไตรมาสที่ 1 หรือไตรมาสที่ 2 ซึ่งจะใช้โอกาสนั้นชำแหละว่า ตรงกับสิ่งที่เสนอไว้ในเรื่องวิสัยทัศน์หรือไม่ รวมถึงการชี้แจงคำถามของทางฝ่ายค้านหากทำได้ไม่ดี ก็คงจะมีการยื่นอภิปรายไม่วางใจ ย้ำฝ่ายค้านยังติดตามการทุจริต การใช้งบประมาณ หากมีหลักฐานที่ชัดเจนก็อาจจะอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ ขึ้นอยู่กับการทำงานของรัฐบาลในต้นปีหน้า
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ