ข่าว

ดับฝัน ‘ประชาธิปัตย์’ ร่วมรัฐบาล ‘เศรษฐา’ โว 314 เสียง เยอะอยู่แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เศรษฐา ทวีสิน' นายกรัฐมนตรี ปัดตอบ ปรับครม. ดับฝัน ประชาธิปัตย์ หลังมีกระแสข่าวจ่อเข้าร่วมรัฐบาล โว มี 314 เสียง เยอะอยู่แล้ว แนะ ให้โอกาส ‘เฉลิมชัย’ ทำงานก่อน

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 2566 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การคลัง​ กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองว่า ปีหน้าไม่ได้เป็นห่วงสถานการณ์การเมือง เพราะการเมือง เรามีเสถียรภาพพอสมควร และปัจจุบันนี้บรรยากาศทางการเมือง ตนก็เชื่อว่า พูดคุยกันด้วยเหตุด้วยผล

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง

ส่วนที่หลายคนมองว่าผ่านไปแค่ 3 เดือน ทำไมถึงมีกระแสปรับคณะรัฐมนตรี(ปรับครม.)เกิดขึ้น สำหรับท่านนายกฯมีการวางไว้หรือไม่ ว่า จะปรับ ครม.เวลาใด ช่วงใด นายเศรษฐา ยิ้ม ก่อนที่จะกล่าวว่า “คำถามต่อไปครับ”

 

 

ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่า กระแสข่าว ปรับ ครม. มันเกิดขึ้นเมื่อประชาธิปัตย์(ปชป.)ได้หัวหน้าพรรคใหม่คือนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนไม่ขอไปก้าวก่ายพรรคอื่น และเราเองก็ต้องเคารพในการตัดสินใจของเขา 

 

“ปัจจุบันนี้เราก็มี 314 เสียง เยอะอยู่แล้ว เราต้องให้เกียรติทางพรรคร่วมรัฐบาล แล้วก็ต้องให้เกียรติทางฝ่ายพรรคประชาธิปัตย์ด้วย ผมเชื่อว่า ตอนนี้เป็นการบริหารจัดการภายในของเขา คุณเฉลิมชัย ก็เพิ่งเข้ามาได้ 2-3 วันเอง ก็ต้องให้โอกาสเขาทำงานหรือบริหารพรรคเขาไปก่อน” นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

 

ดับฝัน ‘ประชาธิปัตย์’ ร่วมรัฐบาล ‘เศรษฐา’ โว 314 เสียง เยอะอยู่แล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ