ข่าว

เส้นทาง 'ไอซ์ รักชนก' จากเซเลบคลับเฮาส์ โดนตบหน้า สู่นักการเมืองผู้ล้มยักษ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เส้นทางชีวิต 'ไอซ์ รักชนก' จากแม่ค้าออนไลน์ กลายเป็นเซเลปคลับเฮาส์ โดนตบหน้า สู่นักการเมืองหญิงอายุน้อยผู้โค่นยักษ์

ศาลอาญาตัดสินคดีของ "ไอซ์ รักชนก" หรือ รักชนก ศรีนอก สส. พรรคก้าวไกล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคำตัดสินที่ออกมานั้น ศาลอาญาได้ตัดสินโทษจำคุก ไอซ์ รักชนก 6 ปี ไม่รอลงอาญา ในคดี ม.112 ในความผิดฐาน ดูหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์พ.ศ.2550 มาตรา 3,14

 

ไอซ์ รักชนก

หลายคนรู้จัก "ไอซ์ รักชนก" ในฐานะนักเคลื่อนไหวทางการเมืองมานานก่อนที่จะเริ่มเข้าสู่เส้นทางการเมืองอย่างจริงจังสำหรับเส้นทางของ "ไอซ์ รักชนก" นักการเมืองจากพรรคก้าวไหล ที่มีอายุเพียง 29 ปี เธอโด่งดังมาจากแอปฯ คลับเฮาส์ เพราะเคยมีการตั้งประเด็นคำถามต่อ Tony Woodsome ซึ่งเป็นยูเซอร์เนม ของ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ใช้สำหรับเล่น คลับเฮาส์  ณ ตอนนั้นจน "ไอซ์ รักชนก" ได้ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก

 

ไอซ์ รัชนก

แต่เรื่องที่ทำให้ "ไอซ์ รัชนก" กลายเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น ไม่ใช่แค่เพราะเธอเป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ฝีปากกล้าเท่านั้น เพราะในช่วงปี 2564 ไอซ์ รัชนก มีประเด็นกับ ต้อม ยุทธเลิศ ผู้กำกับภาพยนต์ชื่อดัง โดย "ไอซ์ รัชนก" ได้ออกมาแฉว่า เธอถูกผู้กำกับชื่อดัง ตบหน้าและถีบ ทำร้ายร่างกายบริเวณท่าเรือคลองสาน เนื่องจากมีปัญหากัยและ "ไอซ์ รัชนก"  ถูกกล่าวหาว่าโกงเงินม็อบทั้งๆที่ไม่มีหลักฐาน หลังจากประเด็นดังนั้นถูกแพร่สะพัดออกไปก็ทำให้ "ไอซ์ รักชนก"  ได้รับความสนใจจากสังคมมากยิ่งขึ้น

 

 

  • เส้นทางการเมืองของ "ไอซ์ รักชนก" กับการโค่นยักษ์ใหญ่อย่าง วัน อยู่ยำรุง

"ไอซ์ รักชนก"  โลดแล่นอยู่บนเส้นทางการเมือง มาอย่างต่อเนื่องมีม็อบที่ไหน มีไอซ์ ที่นั้น จากหญิงสาวที่เรียนจบจาก คณะด้านวิทยาศาสตร์ สาขาสถิติ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ทำอาชีพขายของออนไลน์ผ่านอินสตาแกรม สู่เส้นทางการเมือง โดยเธอได้ลงสมัครเป็น สส. สังกัดพรรคก้าวไกล ในการเลือกตั้ง 2566 โดยเธอเป็นผู้สมัคร ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 28 ประกอบด้วย เขตจอมทอง (เฉพาะแขวงบางขุนเทียน) เขตบางบอน ซึ่งเป็นพื้นที่ของนักการเมืองดั่งเดิมอย่าง นายวัน อยู่บำรุง ที่ครองคะแนนเสียงจากคนในย่านนี้มาอย่างยาวนาน และไม่มีพรรคการเมืองไหนสามารถโค่น วัน อยู่บำรุง ลงได้

 

 

"ไอซ์  รักชนก" กลับเป็น สส. หญิง คนแรกที่สามารถเรียกคะแนนจากชาวบ้านในพื้นที่นั้นมาได้ และโค่นยักษ์ใหญ่อย่างลูกพี่ วัน อยู่บำรุง ได้สำเร็จ สามารถคว้าเก้าอี้ ฝ่าด่านตรวจคุณสมบัติ สส. จนเข้าไปนั่งในสภาฯ ได้ และแน่นอนว่าระหว่างที่ทำหน้าที่ สส. ไอซ์ รักชนก ลงพื้นที่ดูแลสารทุกข์ สุขดิบ ของประชาชนอย่างต่อเนื่อง และในระหว่างที่ต้องเข้าประชุม เธอก็ ได้เแสดงลีลาการอภิปราย อย่างฉะฉาน ชัดเจน ตรงไปตรงมาเช่นกัน

 

จากนี้ต่อไปคงจับติดตามเส้นทางชีวิตของ ไอซ์  รักชนก ศรีนอก ต่อว่าจะเป็นอย่างไร เธอจะได้ไปต่อในเส้นทางการเมือง หรือจะต้องติดคุกตามคำสั่งศาลหรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ