ข่าว

ไม่ปรับครม. 'ภูมิธรรม' ลั่น 'รัฐบาล 314 เสียง' แน่นปึก ไม่คิดเอาใครมาเพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ภูมิธรรม เวชยชัย' สายตรงชั้น 14 ยัน ไม่มี ปรับครม. หลัง ‘เฉลิมชัย’ นั่งหัวหน้า ปชป. ลั่น 'รัฐบาล 314 เสียง' แน่นปึกไม่คิดเอาใครมาเพิ่ม โยน ถามคนพูดบอก ปชป. พรรคอะไหล่

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  เปิดเผยถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ได้คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ในส่วนของรัฐบาลจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี(ปรับครม.)หรือไม่ว่า ไม่เกี่ยวกันเพราะเป็นเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีการจัดตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ส่วนคณะรัฐมนตรีก็เดินหน้าทำงานไปไม่มีอะไร

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยถูกมองว่าอาจจะมีอำนาจต่อรองเพิ่มมากขึ้นนั้น เพราะอาจจะเอาพรรคประชาธิปัตย์มาเสียบแทนพรรคร่วมรัฐบาลอื่นได้ นายภูมิธรรม กล่าวว่า “ไม่มีหรอกครับ” เพราะขณะนี้พรรคร่วมรัฐบาลคุยกันและทำงานร่วมกันดี

 

 

เมื่อถามว่ารัฐบาล 314 เสียงแน่นปึกหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า 314 เสียงขณะนี้ทำงานได้อยู่จะเอาใครมาเพิ่มหรือไม่เอาใครมาเพิ่มยังไม่ใช่เรื่องที่เอามาคิด พร้อมยืนยันว่ายังไม่มีการคิดที่จะปรับคณะรัฐมนตรีเร็วๆ นี้ เพราะขณะนี้ยังไม่รู้รายละเอียดเรื่องต่างๆที่จะเกิดขึ้นเลย ฉะนั้นขอให้ดำเนินการไปตามปกติก่อน เพราะวันนี้คณะรัฐมนตรีก็ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และคุยกันรู้เรื่องดีทุกฝ่าย รวมถึงทำงานเต็มที่ทุกฝ่าย

เมื่อถามถึงความสัมพันธ์ระหว่างพรรคเพื่อไทยกับหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนไม่รู้จะพูดยังไง เพราะยังไม่เคยเจอนายเฉลิมชัย ตั้งแต่ตนเข้ามาเป็นรัฐบาล แต่ สส. อาจจะมีการพูดคุยกันบ้าง

 

 

ส่วนวลีที่บอกว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นพรรคอะไหล่ให้กับรัฐบาลนั้น นายภูมิธรรม ระบุว่า ต้องไปถามคนพูดว่าเป็นอะไรอย่างไรและตนก็ไม่เข้าใจ ถึงความหมายตรงนี้ พร้อมย้ำว่าวันนี้ไม่ต้องไปคิดเรื่องพวกนี้เพราะเราก็ทำงานอย่างเต็มที่อยู่แล้ว และความสัมพันธ์ที่ดี เชื่อว่าความร่วมมือพรรครัฐบาลจะทำให้การทำงานเป็นไปได้ด้วยดี และหน่วยงานต่างๆก็ประสานงานกันได้โดยไม่มีปัญหา

 

 

ส่วนที่มีการมองว่าจะทำให้การผลักดันนโยบายของพรรคเพื่อไทยทำได้ง่ายขึ้นเพราะพรรคร่วมรัฐบาลอื่นๆ จะไม่กล้าหือนั้น นายภูมิธรรม ระบุว่า พรรคร่วมรัฐบาลก็ทำงานกันดีอยู่แล้วและสามารถคุยกันได้ทั้งหมดนำเหตุผลและปัญหาของประเทศมาพูดคุยกัน แม้จะมีความเห็นแตกต่างกันมากแต่ก็สามารถหาข้อสรุปได้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ