ข่าว

ลุ้น 'ไอซ์ รักชนก' พรุ่งนี้ ศาลนัดอ่านคำพิพากษาคดี 'ม.112'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นัดอ่านคำพิพากษา คดีอาญา 'ม.112 ' 'ไอซ์ รักชนก' ศรีนอก วันพรุ่งนี้ เจ้าตัวอ้างติดประชุมสภาขอศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษา

ศูนย์ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชน เผยแพร่นัดหมายคดีมาตรา 112 ( ม.122 )ประจำสัปดาห์ ระหว่างวันที่12-15 ธ.ค. 2566 จะมีการพิจารณาคดี มาตรา112  รวม 8 คดี เป็นการนัดฟังคำพิพากษา 4 คดี และนัดสืบพยาน  3 คดี

คดีที่มีการนัดฟังคำพิพากษา มี เป็นสส.กทม.พรรคก้าวไกล  ไอซ์ รักชนก ศรีนอก ซึ่งถูกกล่าวหากรณีทวิต และรีทวิต ข้อความ เป็นจำเลยซึ่งศาลอาญารัชดา นัดฟังคำพิพากษา วันที่ 13 ธ.ค. 2566 เบื้องตน เจ้าตัวขอศาลเลื่อนการอ่านคำพิพากษา เพราะติดประชุมสภา

 

และที่ศาลอาญาวันเดียวกัน ยังมีการนัดอ่านคำพิพากษา ชินวัตร จันทร์กระจ่าง กรณีปราศรัยในการชุมนุม 2 ธ.ค. ไปห้าแยกลาดพร้าว นอกจากนี้ยังมีนัดอ่านคำพิพากษาด้วยความผิดข้อหาเดียวกันนี้ ที่ศาลจังหวัดนราธิวาสและศาลอาญา กรุงเทพฯใต้อีก 2 คดี

ส่วนการนัดสืบพยาน มี 3 คดี ผู้ต้องหาคนสำคัญ ได้แก่ มายด์ ภัสราวลี ธนกิจวิบูลผล กรณีปราศรัยในการชุมนุม ม็อบ 24 มี.ค. 64  ที่แยกราชประสงค์ รวมถึง บุ้ง และใบปอ จากกลุ่มทะลุวัง จากการทำโพลสำรวจความเห็น เกี่ยวกับพระราชอำนาจ

 

ล่าสุด ศูนย์ทนายฯรายงานว่า 

ศาลอาญากรุงเทพใต้สั่งจำคุก 3 ปี 2 เดือน “อติรุจ” คดี ม112 และ ขัดขวางเจ้าพนักงาน กรณี ตะโกน  ใส่ขบวนเสด็จ ร.10 และ ราชินีฯ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 15 ต.ค. 2565

ศาลพิพากษาว่า การตะโกน ด้วยถ้อยคำดังกล่าว เป็นคำที่มิสมควร เป็นการใส่ความว่า การเสด็จเป็นการสร้างปัญหาภาระ ให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

แต่เนื่องจากจำเลยให้การรับสารภาพ จึงลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 1 ปี 8 เดือน ไม่รอลงอาญา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ