ข่าว

อดีตสส. ประชาธิปัตย์ เศร้าใจสมาชิกออก -มั่นใจ เฉลิมชัย ดึง 'อภิสิทธิ์' คีนรัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตสส.ประชาธิปัตย์ วัชระ เพชรทอง ร่ายยาวหลังเลือกตั้งหัวหน้าพรรค กลายเป็นการเกิดรอยร้าว สมาชิกทยอยลาออก เข้าใจทุกคนต่างมีเข็มทิศเป็นของตัวเอง ส่วนกรณีของ " อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" เชื่อถึงที่สุด หัวหน้าพรรค เฉลิมชัย ศรีอ่อน จะหาทางดึงกลับมา ส่งกำลังใจถึง "มาดามเดียร์"

นายวัชระ  เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า  การเลือกตั้งหัวหน้าพรรค ประชาธิปัตย์ผ่านไปแล้ว สมาชิกต้องปฏิบัติตามมติพรรค  ส่วนเสียงสะท้อนต่อการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ต้องขอบคุณเสียงสะท้อนของประชาชน เพราะนี่คือสิทธิเสรีภาพ ไม่มีใครมาปิดปากประชาชนได้  ขณะที่พรรคไม่ได้เป็นมรดกของตระกูลใด  มีกฎหมายบังคับให้ปฏิบัติ   การที่สังคมมีการวิจารณ์ถึงคำพูดของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยพูดเรื่องเลิกเล่นการเมือง ถ้าได้สส.ต่ำกว่าเดิม 52 คน ในขณะเป็นเลขาธิการพรรคนั้น   มองว่าคนทำหน้าที่แม่ทัพ ก็ต้องปลุกระดมสมาชิกให้ฮึกเหิม สู้ศึกท่ามกลางสงครามการเมืองและการช่วงชิงการดูดสส.จากพรรคที่มีทุนและมีอำนาจรัฐ   เมื่อผิดพลาดก็มิอาจปฏิเสธและน้อมรับคำวิจารณ์

 

 

 


ขณะเดียวกันการที่ สส.พรรคประชาธิปัตย์ 21 คน มีมติเอกฉันท์ขอให้นายเฉลิมชัย   กลับมานำพรรคเป็นท่าทีที่ทุกคนเห็นแบบนั้น และเมื่อมีการประชุมครั้งที่ 3 สมาชิกเลือก ให้นายเฉลิมชัยเป็นหัวหน้าพรรคตามข้อบังคับ  บางคนในพรรคอาจไม่ชอบใจ  ปัญหาคือแล้วจะให้ทำอย่างไร   การเลือกตั้งหัวหน้าพรรคทุกครั้งที่ผ่านมา ย่อมทั้งคนดีใจเสียใจ ผิดหวังสมหวังเป็นธรรมดา  บางคนหาเสียงไม่ว่าแพ้ชนะก็จะไม่มีวันลาออกจากพรรคเด็ดขาด  เป็นสส.ได้เพราะพรรค เกิดจากพรรค ขอตายที่ประชาธิปัตย์   เข้าใจดีว่าทุกคนต่างมีเข็มทิศทางการเมืองของตนเอง  

 

 

 

 

 

แต่เมื่อเลือกตั้งหัวหน้าพรรคผ่านไปแล้วก็ต้องปฏิบัติตามข้อบังคับพรรค บางสมัยมีสส.ลงชื่อเพื่อให้เปลี่ยนหัวหน้าพรรค  นายเฉลิมชัยก็ระงับไว้ อดีตหัวหน้าพรรคบางท่านก็บอกให้เป็นไปตามหลักการ  เมื่อนายเฉลิมชัยได้รับเลือกตั้งเป็นหัวหน้าพรรค  แต่กลับพบคนเหล่านั้นกลับไม่ยอมรับ  หลายคนลาออกจากสมาชิก  เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย   การลาออกของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ที่ประชุมไม่มีใครคิดว่าจะเกิดขึ้น ทุกคนเสียใจ แต่นายอภิสิทธิ์ ก็พูดทิ้งท้ายที่สำคัญว่าพร้อมจะกลับมาช่วยพรรคในอนาคตซึ่งเชื่อว่า  เมื่อถึงเวลานั้น  นายเฉลิมชัย  จะไปขอให้นายอภิสิทธิ์และอดีตสมาชิกทุกคนกลับมาช่วยพรรคไม่ช้าก็เร็ว ผู้ชนะต้องยื่นมือโอบอุ้มทุกฝ่ายให้สามัคคีกัน ให้เกียรติซึ่งกันและกัน

 

 

 

 "ผมก็จะรอเพื่อนๆที่ลาออกไปอยู่ที่นี่ ไม่ไปไหน  ไม่ให้พรรคอื่นมาดูถูกได้  ผมคิดว่านายเฉลิมชัย  รู้ว่าย่อมมีเสียงครหาวิจารณ์อย่างหนักการที่ยอมกลับมานำพรรค ตามข้อเสนอของสส.ย่อมตัองมีเหตุผลที่ยอม  กาลเวลาและการกระทำของหัวหน้าพรรคเพื่อให้พรรคประสพความสำเร็จตามอุดมการณ์ของพรรคเท่านั้น ที่จะพิสูจน์ในทุกคำครหา สังคมและประชาชนจะตัดสินหัวหน้าพรรคคนที่ 9 ในที่สุด  นายเฉลิมชัยเป็นบัณฑิตลูกพ่อขุนรามคำแหง ได้รับเลือกตั้งเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่  ผมเป็นลูกพ่อขุนคนหนึ่งขอให้กำลังใจในการนำพรรคให้เดินหน้าต่อไปและขอให้กำลังใจมาดามเดียร์ วทันยา บุนนาค ผู้นำการเมืองหญิงรุ่นใหม่ ให้เข้มแข็งและเป็นผู้นำพรรคในอนาคต" นายวัชระ  กล่าว

 

อดีตสส. ประชาธิปัตย์ เศร้าใจสมาชิกออก -มั่นใจ เฉลิมชัย ดึง 'อภิสิทธิ์' คีนรัง

วัชระ  เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ