ข่าว

รับผู้บริหารใหม่ไม่ได้ เหตุผล 'สาทิตย์ วงศ์หนองเตย' ลาออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บริหารใหม่ของประชาธิปัตย์ไม่สะท้อนความเป็นตัวแทน ปกปิดจิตวิญญาณพรรค 'สาทิตย์ วงศ์หนองเตย' ลาออก เพราะรับไม่ได้

สาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีต สส.ประชาธิปัตย์ให้เหตุการลาออกจากสมาชิกพรรคว่าเป็นเพราะกรรมการบริหารชุดใหม่ ไม่ได้สะท้อนตัวแทนของคนทุกคน ทุกกลุ่ม กลายเป็นระบบพรรคพวก ประกอบกับช่วงที่มีการเลือกตั้งมีความไม่เป็นธรรมอยู่หลายเรื่อง เมื่ออุดมการณ์กับจิตวิญญาณที่มีอยู่ถูกบดบังด้วยกลุ่มคนกลุ่มนี้ จึงตัดสินใจลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ 

อดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ บอกว่า คนที่รักประชาธิปัตย์ไม่ได้ยึดติดที่ตัวบุคคล แต่เป็นเรื่องของทิศทางอุดมการ แนวทางของพรรคซึ่งแตกต่างจากพรรคการเมืองอื่นอย่างชัดเจน ทั้งในแง่ของการยึดถือสัจจะวาจาในทางการเมือง

 

ยึดถือความซื่อสัตย์ สุจริต เป็นพรรคที่ไม่มีเจ้านาย เป็นพรรคที่ไม่มีเจ้าของ  เป็นพรรคของประชาชนอย่างแท้จริง  เมื่อมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น  คนที่เป็นสมาชิกพรรคก็เกิดความรู้สึกเกิดความรู้สึกที่เหมือนกับสูญเสียสิ่งที่เป็น สิ่งที่เรายึดมั่นเป็นทิศทางเดียวกันไป

สาทิตย์ มองอนาคตพรรคประชาธิปัตย์ภายใต้การนำของผู้บริหารชุดใหม่ ว่าเป็นโจทย์ยากยาก เช่นเรื่องของคำประกาศที่เคยประกาศเอาไว้ก่อนหน้านี้  การเปลี่ยนแปลงตัวกรรมการบริหารพรรคทุกครั้ง มักจะได้รับการขานรับจากสังคมว่าจะรอดูหรือถือเป็นทิศทางใหม่ แต่เที่ยวนี้กระแสตอบรับ ไม่ได้ดีอย่างที่หลายหลายคนคิด 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ