ข่าว

'มาดามเดียร์' เปรียบ พรรคการเมืองอ่อนแอ ดึงกระบวนการ ปชต.อ่อนตาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟสบุ๊ค รำลึกวันรัฐธรรมนูญ ฝากข้อคิด "หากพรรคการเมืองอ่อนแอ กระบวนการพัฒนาระบอบประชาธิปไตยก็อ่อนแอลงตาม สุดท้ายสังคมก็อ่อนแอไม่กล้าลุกขึ้นมาท้าชนกับอำนาจใดๆ " ด้าน ชวน หลีกภัย มองยุคนี้ เป็นฝ่ายค้านก็โกงได้

น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟสบุ๊ค รำลึกวันรัฐธรรมนูญ วันที่ 10 ธันวาคม ว่า  "วันรัฐธรรมนูญที่เป็นสัญลักษณ์แห่งการปกครองในระบอบประชาธิปไตย
 .
โดยพรรคการเมือง คือหนึ่งในกลไกสำคัญของการขับเคลื่อนพัฒนาระบอบประชาธิปไตยของประเทศ และประเทศที่การเมืองเข้มแข็ง ย่อมต้องเกิดจากพรรคการเมืองที่มีความเข้มแข็ งจากการมีส่วนร่วมของประชาชน
 .
"หากพรรคการเมืองอ่อนแอ กระบวนการพัฒนาระบอบประชาธิปไตยก็อ่อนแอลงตาม สุดท้ายสังคมก็อ่อนแอไม่กล้าลุกขึ้นมาท้าชนกับอำนาจใดๆ "   น.ส. วทันยา  ระบุ

 

 

 

.
นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภา  ปาฐกถาพิเศษ "ความสำคัญของวันรัฐธรรมนูญ"  เนื่องในโอกาส  งานวันฉลองรัฐธรรมนูญประจำปี 2566    ซึ่งจัดขึ้นที่รัฐสภา   โดยระบุว่า    ตั้งแต่มีการเปลี่ยนแปลงการปกครอง  2475  มีรัฐธรรมนูญฉบับแรก    ทำให้คนที่รังเกียจการเมือง   แต่รู้ว่าการเมืองมีประโยชน์ต่อธุรกิจเปลี่ยนไป   รัฐธรรมนูญสมัยนี้ก็เปลี่ยนไป    คนเข้ามามีอำนาจ  บันดาลได้    สามารถรู้ว่างบประมาณปีนี้มีเท่าไหร่    ยืนยันว่าตนเข้ามาในระบบไม่ใช้เงิน   ตนรับไม่ได้และรณรงค์เพราะเห็นความจริง ว่าการเมืองถ้าใช้เงินต้องโกง 

 

 

 

 

ไม่มีเรื่องการลงทุน  50   ล้านบาท แล้วเอาคืนเดือนละแสน ตัวเองไม่โกง พรรคก็ต้องโกง   อย่าไปคิดว่าต้องเป็นรัฐบาลแล้วโกง ฝ่ายค้านก็โกงได้   เพราะมีการประสานผลประโยชน์กัน ดังนั้นรัฐธรรมนูญที่เป็นกฎหมายหลักของประเทศสำคัญก็จริง แต่คนก็ต้องดีด้วย   ไม่ใช่ดีแต่คำพูด    ไม่ใช่ดีแต่บอกว่าปฏิรูปการเมือง  ไม่ใช่ดีแต่บอกว่าทำให้การเมืองซื่อสัตย์   กฎหมายดีคนก็ต้องดีด้วย    นายชวน  ระบุ

 

 

'มาดามเดียร์' เปรียบ  พรรคการเมืองอ่อนแอ  ดึงกระบวนการ ปชต.อ่อนตาม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ