ข่าว

'ชวน' ลั่นปักหลักอยู่กับ ' ประชาธิปัตย์' ติง จุรินทร์ - เฉลิมชัย ทำยอดสส.วูบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ "ชวน หลีกภัย"  ย้ำจุดยืนอยู่เคียงข้าง "ประชาธิปัตย์"  ปิดประตูไม่มีทางทิ้งไปไหน  ซึ้งใจมีวันนี้ได้เพราะพรรค  ให้กำลังใจ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ , มาดามเดียร์ วอนอย่าหันหลังหนี สับได้สส.บัญขีรายชื่อ 3 คน เป็นเพราะ หัวหน้าจุรินทร์ เลขาฯเฉลิมชัย

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า    จุดยืนในการทำงานการเมือง ตนไม่ไปไหน และจะอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเป็นหนี้บุญคุณพรรค มีตำแหน่ง  มีหน้าที่ก็ด้วยพรรคประชาธิปัตย์ให้โอกาส จึงต้องอยู่ทดแทนบุญคุณพรรคประชาธิปัตย์  ส่วนการลาออกของ  นายสาธิต ปิตุเตชะ อดีต สส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์   รู้สึกเสียดาย ที่พรรคต้องสูญเสียกำลังสำคัญ 

 

 

 

สำหรับในรายของนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ  อดีตหัวหน้าพรรค   และ น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์    ขอให้กำลังใจกับทั้งคู่    ย้ำว่า นายอภิสิทธิ์ อย่าเพิ่งวางมือ เพราะวันเวลายังมีอยู่ เช่นเดียวกับ น.ส. วทันยา ที่ตนเองรู้สึกเสียดาย เพราะชื่นชมในความพยายาม ให้กำลังใจน.ส.
วทันยา ให้อยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป 

 

 

 

 

ส่วนการวางบทบาทของตนเองในฐานะผู้อาวุโสของพรรคฯ นั้น  ตนพยายามช่วยประคับประคอง ให้ความเห็นที่เป็นประโยชน์ สนับสนุนสิ่งที่ดี จึงเป็นที่มาในการตัดสินใจสนับสนุนให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคฯ กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคฯ อีกครั้ง  เพราะเป็นช่วงเวลาที่จำเป็น ที่สังคมต้องยอมรับ และนายอภิสิทธิ์ ก็ไม่ได้ด้อยกว่าใคร สามารถนำพาพรรคให้ดีกว่าเดิม เป็นที่เชื่อมั่นของประชาชนได้ แต่ก็ไม่ได้คาดคิดว่า นายอภิสิทธิ์ จะลาออกจากพรรคด้วย แต่ขอให้กำลังใจนายอภิสิทธิ์ อย่าเพิ่งวางมือ 

 

 

 

สำหรับการประกาศเจตนารมณ์ของนายเฉลิมชัย  ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ที่จะไม่ให้พรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคอะไหล่ร่วมรัฐบาล ดังนั้น ความคิดการดิ้นรนอยากร่วมรัฐบาล จึงไม่ควรเกิดขึ้น และอุดมการณ์ของพรรคฯ เรื่องการเมืองบริสุทธิ์ และความซื่อสัตย์สุจริต จนทำให้พรรคประชาธิปัตย์ได้รับการยอมรับ   กรรมการบริหารพรรค จะต้องช่วยกันดูแลพรรค เพราะที่ผ่านมา มีข่าวลือเกิดขึ้นไม่น้อย

 

 

 


" การเลือกตั้งครั้งนี้ ได้ สส.บัญชีรายชื่อเพียง 3 คน และในอนาคตไม่ควรจะต่ำกว่านี้ และครั้งนี้ควรจะเป็นผลงานของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ อดีตหัวหน้าพรรคฯ และนายเฉลิมชัย  ศรีอ่อน  ในฐานะอดีตเลขาธิการพรรคฯ ที่บริหารพรรคมา ส่วนอนาคตขอให้กรรมการบริหารพรรคให้ยึดอุดมการณ์พรรคไว้  ขอให้ช่วยกันดูแลพรรค อย่านำพรรคไปหากิน"  นายชวน  ระบุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ