ข่าว

เปิดเบื้องลึก ไลน์หลุด แผนสกัด ‘มาดามเดียร์’ ชิงเก้าอี้ ‘หัวหน้าพรรคปชป.’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดเบื้องลึก ไลน์กลุ่มประธานสาขาพรรคและตัวแทนสาขาพรรค ที่เป็นโหวตเตอร์หลุดว่อนโซเชียล เผยแผนสกัด ‘มาดามเดียร์’ ชิงเก้าอี้ ‘หัวหน้าพรรคปชป.’ ขณะที่เจ้าตัวโพสต์ ‘เสรีภาพที่ไม่มีอยู่จริง’

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการลงมติ ขอยกเว้นข้อบังคับพรรคให้กับ มาดามเดียร์ น.ส.วทันยา บุนนาค ผู้ประกาศตัวลงสมัครแข่งขันเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กรณีขาดคุณสมบัติเป็นสมาชิกพรรคไม่ถึง 5 ปี หรือไม่ได้เป็น สส.ในนามพรรคมาก่อนตามข้อบังคับพรรคที่ 31(6)และข้อ32(1) เพื่อขอยกเว้นข้อบังคับพรรคต่อที่ประชุมใหญ่วิสามัญพรรค ซึ่งต้องใช้เสียงขององค์ประชุม 3 ใน 4 ถึงจะสามารถลงสมัครแข่งเป็นหัวหน้าพรรคได้ แต่ปรากฏว่า ผลการโหวตคะแนนของน.ส.วทันยาไม่ถึง 3 ใน 4 จึงทำให้ขาดคุณสมบัติไม่สามารถลงสมัครแข่งขันเป็นหัวหน้าพรรคปชป.ได้

ทั้งนี้พบว่า มีการส่งข้อความไลน์ใน ไลน์กลุ่มประธานสาขาพรรค และตัวแทนสาขาพรรค ที่เป็นโหวตเตอร์โดยถูกส่งมาจากคนชื่อ ชวลิต ซึ่งถูกระบุว่า เป็นประธานสาขาพรรค จ.ประจวบฯ ระบุข้อความว่า

 

 

1.ถ้ามีการโหวตงดเว้นข้อบังคับพรรค 70:30 เราจะไม่ยกมือ

2.ถ้ามีการงดเว้นคุณสมบัติให้มาดามเดียเราจะไม่ยกมือ แสดงถึงการสั่งโหวตเตอร์เพื่อสกัดไม่ให้น.ส.วทันยาได้คะแนนเสียง

 

 

โดย น.ส.วทันยา บุนนาค ได้โพสข้อความผ่านแพลตฟอร์มเอ็กซ์(X) บัญชีชื่อ Watanya Bunnag @dearwatanya หรือทวิตเตอร์ ด้วยว่า “ขอบคุณค่ะ เสรีภาพที่ไม่มีอยู่จริง เมื่อไม่มีแสงแห่งความหวังแล้วแสงแห่งศรัทธาจะกลับมาได้ยังไง #มาดามเดียร์” พร้อมกับโพสต์ข้อความจากไลน์ดังกล่าว

 

 

นอกจากนี้ #มาดามเดียร์ ได้ขึ้นติดเทรนด์อันดับหนึ่งใน เอ็กซ์ หรือทวิตเตอร์ หลังจากที่มีการลงสมัครแข่งขันเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ด้วย

 

เปิดเบื้องลึก ไลน์หลุด แผนสกัด ‘มาดามเดียร์’ ชิงเก้าอี้ ‘หัวหน้าพรรคปชป.’

 

 

ขณะที่ นายสุรันต์ จันทร์พิทักษ์ อดีตสส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ขอลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ทพ.สุรันต์ จันทร์พิทักษ์ อดีตสมาชิกสภากรุงเทพฯ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร” นับเป็นอดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ คนที่3 ที่ลาออกจากสมาชิกพรรคในวันเดียวกัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ