ข่าว

'ชวน' เสนอชื่อ 'อภิสิทธิ์' ชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อภิสิทธิ์ถอนตัวลาออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชวน หลีกภัย เสนอชื่อ อภิสิทธิ์ ชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขณะที่เจ้าตัวลุกจากที่ประชุมขอถอนตัว พร้อมลาออกทันที

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

 

ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ หลักสี่ พรรคประชาธิปัตย์  จัดประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 3 เพื่อเลือก หัวหน้าพรรค และคณะกรรมการ (กก.บห.) พรรคชุดใหม่ เป็นไปอย่างคึกคัก

โดยแกนนำและสมาชิกพรรค ต่างทยอยมาร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง อาทิ นายชวน หลีกภัย, นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ, นายบัญญัติ บรรทัดฐาน, นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ อดีตหัวหน้าพรรคฯ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการหัวหน้าและรักษาเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. ในฐานะผู้สมัครหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนที่ 9 นายนราพัฒน์ แก้วทอง รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา และสมาชิกพรรค เป็นต้น

น.ส.วทันยา บุนนาค ผู้สมัครหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนที่ 9 - นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรค

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมฯ กรณีกระแสข่าวจะขึ้นเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นหัวหน้าพรรคฯ ในที่ประชุมฯว่า ถึงเวลาแล้วค่อยบอก 

จากนั้น เวลา 10.08 น. นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดประชุมใหญ่วิสามัญพรรคประชาธิปัตย์ ครั้งที่ 3 ประจำปี 2566 โดยวาระสำคัญวันนี้อยู่ที่วาระการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่โดย นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรค เสนอชื่อ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีเสียงรับรองถูกต้อง

ซึ่งระหว่างการประชุม นายชวน กล่าวตอนหนึ่งว่า ขอเคารพความตั้งใจทุกคนที่อาสาเข้ามาช่วยเหลือพรรคในยามทุกข์ยาก เราไม่ใช่คนขี้อวด ขี้คุย ขี้โม้ แต่นายอภิสิทธิ์ไม่ด้อยกว่าหัวหน้าพรรคคนไหนในประเทศไทยที่มีในขณะนี้ เชื่อว่านายอภิสิทธิ์ จะนำพรรคไปสู่แนวทางประชาธิปไตย ฟื้นสู่แนวทางที่พรรคให้เติบโตขึ้นมาได้ นายอภิสิทธิ์มีความรอบรู้ มีความสามารถนำพาพรรคไปสู่ความก้าวหน้าและสำเร็จ
 

 

พรรคประชาธิปัตย์จัดการประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 3

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่พักการประชุมใหญ่วิสามัญ 10 นาที เพื่อให้ นายอภิสิทธิ์ และนายเฉลิมชัย ได้พูดคุยกัน ได้กลับมาประชุมอีกครั้ง โดยนายอภิสิทธิ์ ได้กล่าวต่อที่ประชุมว่า จากการพูดคุยเข้าใจตรงกันทุกอย่าง ได้เรียนรักษาการหัวหน้าพรรคจะขอถอนตัวจากการเป็นสมัครหัวหน้าพรรค ด้วยเหตุผลที่แจ้งให้ตนทราบ ขอลาออกจากสมาชิกพรรค แต่ยืนยันไม่มีพรรคอื่น ไม่ไปพรรคอื่น กรีดเลือดเป็นสีฟ้าจนวันตาย เป็นลูกพระแม่ธรณี รับใช้บ้านเมืองวันข้างหน้า ถ้าช่วยพรรคในวันข้างหน้าได้ตนไม่ปฏิเสธ หวังว่าผู้บริหารชุดใหม่จะทำงานได้สำเร็จตามที่นายเฉลิมชัยได้กล่าวไว้กับตน

หลังจากนั้นได้มีเสียงปราบมือเต็มห้องประชุม และนายอภิสิทธิ์ ได้เดินออกจากห้องประชุมทันที
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ