ข่าว

จับตาศึกชิงแม่ทัพประชาธิปัตย์ 'มาดามเดียร์' น้อมรับผลตัดสิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก่อนเลือกแม่ทัพประชาธิปัตย์ 'มาดามเดียร์' ขอสู้ต่อ หวังประชาธิปไตยในพรรค ยืนยันมาด้วยตัวเอง ไม่ใช่ตัวแทนใคร น้อมรับผลแพ้-ชนะ กลับมาพิจารณาอนาคตการเมือง ลุ้น 'เฉลิมชัย' ตอบรับชิงตำแหน่ง ขณะที่กระแสข่าว 'ชวน' เสนอชื่อ 'อภิสิทธิ์' กลับมา

การประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคประชาธิปัตย์ในวันนี้จับตาการเลือก "หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์" คนที่ 9 ที่มีชื่อ น.ส.วทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. และนายนราพัฒน์ แก้วทอง รักษาการรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ลงชิงตำแหน่ง รวมถึงนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาหัวหน้าพรรค ที่ถูกเทียบเชิญ และกระแสข่าวการเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค 

น.ส.วทันยา บุนนาค

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน

ก่อนการประชุม น.ส.วทันยา ย้ำถึงความมั่นใจลงสมัครหัวหน้าพรรค ซึ่งมาถึงจุดนี้เกินกว่าที่จะคิดว่าจะแพ้หรือชนะ แต่คือการสู้ให้ดีที่สุดและจะทำให้ดีที่สุดเพื่อเอาจิตวิญญาณประชาธิปไตยกลับมา ยืนยันเป็นการตัดสินใจลงสมัครด้วยตัวเอง และไม่ยืนยันจะสามารถดึงเสียงสนับสนุนจากกลุ่ม 21 สส.ได้หรือไม่ แต่จะทำให้ดีที่สุด  

 

ส่วนจะผ่านมติยกเว้นคุณสมบัติหรือไม่ น.ส.วทันยา ยอมรับ ไม่มั่นใจว่าจะผ่านมติโหวต 3 ใน 4 แต่หวังว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะมีความเป็นประชาธิปไตยและเสรีภาพทางความคิด ยืนยันว่าไม่ได้มาเป็นตัวแทนใคร หรือตัวแทนของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แต่มาด้วยความตั้งใจทำงานระยะยาว มาด้วยอุดมการณ์ ไม่ใช่ผลประโยชน์ และไม่คิดว่าจะย้ายไปไหน หากพรรคเปลี่ยนไป ก็เป็นเรื่องที่ต้องตัดสินใจอีกครั้ง

ส่วนผลการเลือกตั้งจะออกมาแพ้หรือชนะ ขอประเมินอีกครั้งว่า อุดมการณ์และวิถีการเมืองที่ศรัทธาเชื่อถือนั้น ได้เปลี่ยนแนวคิดอุดมการณ์และไม่ได้เป็นอย่างที่ศรัทธา ต้องเป็นเรื่องที่พิจารณาว่ายังเหมาะสมกับพรรคการเมืองนั้นอยู่หรือไม่ หากแพ้การเลือกตั้ง ขอประเมินการทำงานการเมือง ไม่ขอรับตำแหน่งใดจนกว่าจะเห็นทิศทางที่ชัดเจนของพรรค ที่หวังว่าวิถีการเมืองของประชาธิปัตย์จะไม่เปลี่ยนไป และยังไม่ได้ชูใครเป็นเลขาธิการพรรคเป็นพิเศษ

 

ทั้งนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับผู้ใหญ่ในพรรค รวมถึงนายเฉลิมชัย นายชวน หลีกภัย หรือนายอภิสิทธิ มาก่อน และไม่ทราบ ไม่ขอก้าวล่วงกรณีกระแสข่าวว่านายชวนจะเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์เข้าชิง 

 

ขณะที่นายชวน ไม่ตอบชัดเจนว่าจะเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ลงสมัครหัวหน้าพรรคหรือไม่ ขอให้ถึงเวลาแล้วจะบอกอีกครั้ง และพูดถึง กรณีการเสนอนายเฉลิมชัยและหากได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรค ก็ถือว่า สมาชิกเลือกใครเป็นหัวหน้าก็เป็นไปตามสมาชิก

 

ด้านนายอภิสิทธิ์ บอกว่า ยังไม่ทราบกระแสข่าวที่นายชวน จะเสนอชื่อตนเองชิงหัวหน้าพรรค 

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

นายชวน หลีกภัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ