ข่าว

‘นราพัฒน์’ ประกาศถอย ขอเป็นอีกเสียงหนุน ‘เฉลิมชัย’ ชิง 'หัวหน้า ปชป.'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'นราพัฒน์ แก้วทอง' ประกาศถอย หนุน 'เฉลิมชัย ศรีอ่อน' หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลั่นเป็นทีมเดียวกัน ขอเป็นหนึ่งเสียงโหวตสนับสนุน จ่อเข้าพบพรุ่งนี้

นายนราพัฒน์ แก้วทอง รักษาการรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งประกาศตัวชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ 21 สส.พรรคมีมติ ให้เชิญนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคมาเป็นหัวหน้าพรรคว่า ถ้าเป็นเช่นนี้ก็คงไม่ลงชิงหัวหน้าพรรค เพราะเมื่อเดินมาในทิศทางเดียวกัน โดยสส.มีความเห็นเป็นเอกภาพเช่นนี้แล้ว 

ตนก็คงไม่ทำลายความเป็นเอกภาพ  เพราะที่ผ่านมาต้องการเรียกร้องความเป็นเอกภาพ เหมือนที่ผู้ใหญ่ในพรรคหลายคนต้องการให้เกิดเอกภาพในพรรค และการที่ตนประกาศลงชิงหัวหน้าพรรคก็ได้บอกไปตั้งแต่ต้นแล้วว่า จะอยู่ในตำแหน่งเพียงปีครึ่ง เพื่อทำให้พรรคมีความเป็นเอกภาพ

 

 

แต่หากวันนี้สะท้อนความเป็นเอกภาพขึ้นมา ตนก็มองว่าตรงกับสิ่งที่ใจต้องการจะทำ เพราะได้คุยกับ นายเฉลิมชัยไว้แบบนั้น ซึ่งในเมื่อตรงกันแล้วและสส ออกมาเป็นเอกภาพแบบนี้ ตนก็จะเป็นอีกหนึ่งเสียงที่จะไปเชิญ นายเฉลิมชัย มาเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อให้เกิดความเป็นเอกภาพ 

 

 

ดังนั้นเชื่อว่าในวันพรุ่งนี้ (8 ธ.ค.) น่าจะมีคำตอบจากนายเฉลิมชัย ซึ่งหากนายเฉลิมชัยรับ ตนก็พร้อมที่จะรักษาบรรยากาศความเป็นเอกภาพของพรรคแต่หากนายเฉลิมชัยไม่รับตนก็เดินหน้า ลงชิงหัวหน้าพรรคต่อไป

 

“ครั้งแรกที่ไม่มีการแข่งขันเพราะคิดว่ามีความเป็นเอกภาพกันได้ แต่พอมีการแข่งขันซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดีอย่างที่ตนให้สัมภาษณ์เอาไว้ แต่ก็กังวลว่าแข่งกันแล้วจบออกมาแล้วจะแตกแยกอีกหรือไม่ จะมีปัญหาหรือไม่ดังนั้นวันนี้ส.สหลายท่านตระหนักในเรื่องนี้ จึงมีการลงชื่อกันเพื่อจะเชิญท่านมาเป็นหัวหน้าพรรค ผมก็เป็นอีกหนึ่งเสียงที่เห็นด้วย พรุ่งนี้ก็จะเป็นส่วนร่วมในการที่จะไปขอท่าน เพราะตอนนี้ท่านยังไม่รับปาก” นายนราพัฒน์ กล่าว

 

 

นายนราพัฒน์ กล่าวว่า จากการพูดคุยกับนายเฉลิมชัยในเบื้องต้นยังคงยืนยันว่าจะไม่รับตำแหน่งหัวหน้าพรรค ตามที่สส.ปชป.ได้มีมติไปเชิญ แต่พวกตนยืนยันว่าจะพยายามโน้มน้าวให้ใจอ่อนให้ได้ ทั้งนี้เห็นว่าสถานการณ์พรรคในขณะนี้อยากให้ทุกคนคิดถึงพรรคให้มากๆ อยากให้พรรคมีความเป็นเอกภาพและการที่มี สส. 21 คนร่วมลงชื่อแบบนี้ ฉะนั้นเราก็ควรจะเป็นอีกหนึ่งเสียงในการที่จะสนับสนุนนายเฉลิมชัยมาเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ