ข่าว

'สรวงศ์' ยัน เพื่อไทย พร้อมดัน ‘อิ๊งค์’ เป็นนายกฯ หญิง แต่ยังไม่ใช่ ปี67

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สรวงศ์ เทียนทอง' เลขาธิการพรรคเพื่อไทย มั่นใจ พรรคพร้อมดัน 'อิ๊งค์' เป็นนายกฯ หญิง แต่ยังไม่ใช่ ปี67 ชี้ แพทองธาร อยากทำให้พรรคกลับมาแข็งแกร่ง เป็นพรรคอันดับหนึ่งเหมือนเดิมก่อน เชื่อหลังสัมมนาที่เขาใหญ่ การสื่อสารในพรรคดีขึ้น

วันที่ 7 ธ.ค. 2566 เมื่อเวลา 12.30 น. ที่โรงแรม เดอะ กรีนเนอร์รี่ รีสอร์ท เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์หลังการสัมมนาพรรคเพื่อไทย ว่า จากการแบ่งกลุ่มพูดคุยของ สส. 10 กลุ่ม เราได้พูดถึงอนาคตของพรรคเพื่อไทย เป็นไปทิศทางเดียวกัน คือ อยากให้พรรคกลับมาเป็นพรรคอันดับหนึ่งเหมือนเดิม ส่วนจะกลับมาอย่างไรนั้นหลายคนได้สะท้อนช่องห่างระหว่างประชาชนกับ สส.และรัฐบาล เป็นสิ่งที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้เน้นย้ำตั้งแต่รับตำแหน่งที่จะทำงานในแนวราบให้ช่องห่างระหว่างการสะท้อนปัญหาของประชาชนถึงสส.ไปยังรัฐบาลน้อยลง

 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประชุมสส.เพื่อไทย ที่เขาใหญ่ ระหว่าง 6-7ธ.ค.2566

 

\'สรวงศ์\' ยัน เพื่อไทย พร้อมดัน ‘อิ๊งค์’ เป็นนายกฯ หญิง แต่ยังไม่ใช่ ปี67

 

เมื่อถามว่า ช่องห่างระหว่างประชาชนถึง สส. กับ สส.ถึงรัฐมนตรี อะไรมีมากกว่ากัน นายสรวงศ์ กล่าวว่า พรรคแข็งแกร่งเรื่องการลงพื้นที่ ส่วนการสะท้อนไปถึงรัฐบาลนั้นเรามีการทำคลินิกของรัฐบาลในส่วนของพรรคเพื่อไทยทุกครั้งที่มีการประชุมพรรค เรื่องต่างๆ ได้รับการแก้ไขไปบ้างแล้วแต่บางส่วนติดเรื่องงบประมาณ เพราะงบปี 2567 ยังไม่ได้เข้าสภาฯ เมื่อมีการเปิดประชุมสภาฯ สมัยที่จะมีการพิจารณางบประมาณ มั่นใจว่าหลังจากการสัมมนาผ่านไปแล้วการสื่อสารระหว่าง สส.กับรัฐบาลจะแน่นกว่าเดิม เพราะเราได้ละลายพฤติกรรมให้สมาชิกพรรครู้จักกันดีมากขึ้น บอก ยิงตรงนายกรัฐมนตรีได้แน่นอน

 

 

เมื่อถามว่า มีการสะท้อนจาก สส.ขอให้นายกฯ รับสาย สส. เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จริงๆ ไม่มี สิ่งนี้เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในรัฐบาล เมื่อเวลาเรามีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบเยอะ การจะสื่อสารกันก็ยากลำบากมากยิ่งขึ้น แต่จากการพูดคุยกับรัฐมนตรีหลายคนบอกว่าหากไม่ได้รับสาย สส.ก็จะโทร. กลับ เป็นเช่นนี้ทุกรัฐบาล และสิ่งที่ สส.อยากสะท้อนสามารถพูดกับนายกฯ โดยตรงได้เลย และนายกฯ ก็ได้เน้นย้ำเรื่องนี้เป็นอย่างมากว่าอยากให้ สส.ได้สะท้อน สิ่งสำคัญที่สุดคือเราต้องลดช่องว่างระหว่างการทำงานของ สส.กับรัฐบาลให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เรามั่นใจภายใต้รัฐบาลที่นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรมว.คลัง และพรรคเพื่อไทย ที่นำโดย น.ส.แพทองธาร จะเชื่อมต่อกันได้อย่างแนบชิด

 

สส.เพื่อไทย

 

 

\'สรวงศ์\' ยัน เพื่อไทย พร้อมดัน ‘อิ๊งค์’ เป็นนายกฯ หญิง แต่ยังไม่ใช่ ปี67

 

\'สรวงศ์\' ยัน เพื่อไทย พร้อมดัน ‘อิ๊งค์’ เป็นนายกฯ หญิง แต่ยังไม่ใช่ ปี67

เมื่อถามว่า การระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่นายกฯ หญิงคนสุดท้าย หมายความว่าอย่างไร นายสรวงศ์ เทียนทอง ตอบว่า เรามีหัวหน้าพรรคที่เป็นผู้หญิง เรามีหน้าที่ในการผลักดันแคนดิเดตของพรรคให้เป็นนายกฯ คนต่อไป แต่ก็ไม่ทราบว่า จะเป็นใคร 1 ใน 3 ที่เราจะผลักดัน ยังไม่ได้เคาะ แต่เรามีหัวหน้าพรรคที่เป็นผู้หญิง เราก็พร้อมและหัวหน้าพรรคก็พร้อม 

 

นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย

 

เมื่อถามว่า มีการวิเคราะห์กันว่าปีหน้าจะมีการปรับเปลี่ยนทางการเมือง นายกฯ หญิง จะมาปีหน้าเลยหรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงขนาดนั้น อย่างที่บอกนายเศรษฐา ทำงานดี ทำงานเร็วอยู่แล้ว มีความตั้งใจในการทำงานและ น.ส.แพทองธาร ก็อยากมุ่งเน้นการทำงานกับพรรค ไม่ได้เน้นการทำงานบริหารในขณะนี้ อยากทำให้พรรคกลับมาแข็งแกร่งเหมือนเดิม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ