ข่าว

‘อุ๊งอิ๊ง’ เชื่อ ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ปี 57 ดี แค่ปรับหาจุดร่วมยุติขัดแย้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘อุ๊งอิ๊ง’ แพทองธาร เชื่อ ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ปี2557 เนื้อหาดีมาก แค่เอามาปรับหาจุดร่วม ยุติความขัดแย้ง ไม่เอื้อประโยชน์ใครแน่นอนพร้อมสนับสนุน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงที่พรรคเพื่อไทยการเสนอ ร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ประกบ กับพรรคก้าวไกลว่า ต้องหาจุดที่หยุดความขัดแย้งของทุกฝ่ายอย่างแท้จริง ซึ่งต้องพูดคุยในรายละเอียดอีกมาก ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยสนับสนุนเรื่องดังกล่าวมาโดยตลอดและยืนยันจะไม่ทิ้งเรื่องนี้ 

“แต่ต้องหาจุดยืนที่ทำให้ทุกฝ่ายเข้าใจกันอย่างแท้จริง แต่ในรายละเอียดบางอย่างที่ยังไม่เข้าใจกันต้องมีการพูดคุยเพิ่มเติม ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว”

 

 

พร้อมยืนยันว่าร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้จะไม่ได้มีจุดประสงค์ เพื่อช่วยเหลือบุคคลใดบุคคลหนึ่งอย่างแน่นอน

 

 

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ เพราะพ.ร.บ.นิรโทษกรรมเคยเป็นแผลของพรรคเพื่อไทยเมื่อปี 2557 มาก่อน น.ส.แพทองธาร ระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นมาหลายปีแล้ว และในขณะนั้นได้ทำเนื้อหาในร่าง พ.ร.บ.ไว้ดีมาก ซึ่งเราจะสามารถเอามาแก้ไขเนื้อหาใหม่ได้แน่นอน เเต่เนื่องจากช่วงเวลาที่เปลี่ยนไปเราก็ต้องกลับมาคุยเรื่องนี้กันใหม่แน่นอน

 

ส่วนกรณีของอดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เพราะนายทักษิณได้รับอภัยโทษไปก่อนหน้านี้แล้ว และในวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา ก็ไม่มีการอภัยโทษอีก และพิสูจน์แล้วว่าเป็นเรื่องจริง ที่ก่อนหน้านี้ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่านายทักษิณจะได้รับการอภัยโทษอีกหรือไม่ และตนตอบไปว่าไม่รู้เรื่อง เพราะวันนี้วันที่ 6 แล้วก็ไม่มีการอภัยโทษ

 

 

อย่างไรก็ตามภายหลังสัมภาษณ์เสร็จสิ้นเป็นจังหวะเดียวกับที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางเข้าร่วมสัมมนาพอดีทำให้น.ส.แพทองธาร เดินไปต้อนรับและกล่าวทักทายพร้อมขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่เดินทางมาร่วมสัมมนาสส.พรรคเพื่อไทยด้วย

 

 

ขณะที่นายกรัฐมนตรี ระบุว่า “ต้องมาอยู่แล้ว” จากนั้นนายกฯก็เดินเข้าห้องประชุมสัมมนาสส.พรรคเพื่อไทยพร้อมกัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ