ข่าว

'ศรีสุวรรณ' จี้ 'มท.1' สอบประมูล CCTV ชายแดนใต้ คนในพรรคสั่งล็อคสเปค หรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีสุวรรณ" ร้องถึง "อนุทิน" รมว.มหาดไทย สั่งสอบประมูล CCTV ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนใต้ หลังพบพิรุธ บริษัทชนะประมูล ใกล้ชิดนักการเมืองใหญ่ชื่อดังหรือไม่ เล็งร้อง ป.ป.ช.-กมธ.สภาฯ

4 ธ.ค. 2566  ที่กระทรวงมหาดไทย นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ยื่นคำร้องขอให้ตรวจสอบการประกาศผลผู้ชนะการประมูลติดตั้งกล้อง CCTV ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนใต้ เมื่อ 29 พ.ย.2566 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ชนะการประมูลเป็นคนที่ทำธุรกิจกับเครือญาติอดีตนักการเมืองใหญ่ในจังหวัดบุรีรัมย์และเป็นคนที่ซื้อเครื่องบินมือ 2 ต่อจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  หรือ มท.1 ใช่หรือไม่
             

ก่อนหน้านี้ นายศรีสุวรรณ เคยยื่นหนังสือท้วงติง และจับพิรุธการเขียน TOR  เอื้อบริษัทที่ใกล้ชิดนักการเมืองใหญ่ใน จ.บุรีรัมย์ มาแล้วเมื่อต้น ก.ย.2566 แต่สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการฯ ก็ไม่ได้มีการทบทวนแก้ไข TOR ดังกล่าว และมีการดำเนินการเปิดให้มีการยื่นประมูลการติดตั้งกล้อง CCTV ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนใต้ วงเงิน 965 ล้านบาท โดยประกาศผลกระประมูลไปเมื่อ 29 พ.ย. 2566 ที่ผ่านมา

 

 

 นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน

 

 

และก็เป็นไปตามที่คาด ผู้ชนะการประมูลคือ คนที่ร่วมทำธุรกิจขายตู้เครื่องดื่มอัตโนมัติกับเครือญาติอดีตนักการเมืองใหญ่ใน จ.บุรีรัมย์  โดยมีข้อพิรุธที่ถูกจับผิดว่าชนะการประมูลมาได้อย่างไร เนื่องจากในเอกสารเสนอราคาของบริษัทผู้ชนะเสนอราคาเป็นเงิน 950 ล้านบาท แต่ในใบประกาศผู้ชนะงานทำไมถึงเป็น 930 บาท มีการปกปิด ซ่อนเร้น อำพราง เพื่อเอื้อประโยชน์ให้บริษัทดังกล่าวหรือไม่

 

ส่วนบริษัทที่เสนอราคาต่ำ 820 ล้าน กลับถูกตีตกแม้จะเสนอราคาต่ำที่สุดโดยอ้างว่าเอกสารไม่ครบ หากเอกสารไม่ครบจะให้เข้าร่วมประมูลไปได้อย่างไร จึงเป็นเรื่องที่มีข้อพิรุธ และเมื่อตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกลงไปอีกจะพบความผิดปกติ และข้อสงสัยหลายประการ เกี่ยวกับบริษัทที่ชนะการประมูล เช่น บริษัทผู้ชนะงานเป็นไกล้ชิดอดีตนักการเมืองใหญ่ชื่อดังของบุรีรัมย์ใช่หรือไม่  , เป็นบริษัทที่แกนนำมีความสนิทสนมและขับเครื่องบินส่วนตัวรับส่งนักการเมืองชื่อดังคนดังกล่าวด้วยหรือไม่ , บริษัทดังกล่าวมีกิจการตู้ขายเครื่องดื่มอัตโนมัติชื่อดัง ที่เครือญาติอดีตนักการเมืองดัง แกนนำคนสำคัญในพรรคของ มท.1 เป็นผู้ถือหุ้นด้วยใช่หรือไม่ และเป็นคนที่เคยซื้อเครื่องบินส่วนตัวมือ 2 ต่อจาก มท.1 ใช่หรือไม่

 

 

ศรีสุวรรณ จรรยา จี้ มท.1 สอบปมประมูล CCTV 5 จังหวัดชายแดนใต้

 

 

นอกจากนั้นพบว่า มีข้าราชการในกระทรวงมหาดไทย กรรมการจัดซื้อจัดจ้าง และ ผู้บริหารระดับสูงให้การช่วยเหลือ ช่วยพลิกคะแนน ช่วยหาวิธีการต่างๆ และ ทำทุกวิธีการเพื่อให้บริษัทเอกชนรายดังกล่าวเป็นผู้ชนะการประมูลใช่หรือไม่ เพราะเห็นชัด ว่าบริษัทที่ชนะการประมูลได้คะแนนเทคนิคต่ำสุด แต่เสนอราคาสูงสุด แต่ใกล้ชิดนักการเมืองชื่อดัง กลับเป็นผู้ชนะการประมูลงานไปได้อย่างไร ส่วนบริษัทที่ได้คะแนนเทคนิคสูงสุด และเสนอราคาต่ำสุด กลับถูกกลั่นแกล้งตีตกให้แพ้ไปได้อย่างไร ฯลฯ
             

จากเหตุดังกล่าว องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จึงนำความ พร้อมรายละเอียดที่จับพิรุธและข้อสงสัยมายื่นร้องเรียน ต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้ทำการตรวจสอบและสั่งระงับการเซ็นสัญญาบริษัทที่ชนะการประมูลไว้ก่อนเพื่อตรวจสอบให้โปร่งใส และหาก มท.1 ยังเพิกเฉย เรื่องนี้ต้องไปต่อที่ กมธ.สภาฯ และ ป.ป.ช. ต่อไป 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ