ข่าว

นายกฯมั่นใจ 'สาธารณสุข' แก้ 'ปัญหายาเสพติด' ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชื่นชม หนองบัวลำภู โมเดล แก้ 'ปัญหายาเสพติด' ได้ผล นายกรัฐมนตรี มั่นใจ กระทรวง 'สาธารณสุข' บำบัดผู้ติดยา คืนคนดีสูสังคม

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่การตรวจราชการจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมจัดการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งแรก ระหว่างวันที่ 3 – 4 ธันวาคมนี้

 

ก่อนการประชุมได้ลงพื้นที่ติดตามมาตรการป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด หนองบัวลำภูโมเดล และการดูแลผู้ป่วยจิตเวชจากการเสพยาเสพติด และรับฟังผลการแก้ไขปัญหายาเสพติดโดยกลไกการบำบัดฟื้นฟูผู้ใช้ยาเสพติดโดยชุมชนเป็นฐาน หรือ Community Based Treatment: CBTx ที่บ้านภูดินทอง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู และได้พบกับกลุ่มผู้ที่ได้รับการบำบัดจนหลุดพ้นจากยาเสพติดเรียบร้อยแล้ว

นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวแสดงความยินดีกับอดีตผู้ที่เสพยาเสพติด และได้รับการบำบัดรักษา จนสามารถหลุดพ้นจากยาเสพติดได้ พร้อมให้กำลังใจว่า แม้จะเคยมีความผิดพลาด แต่ชุมชน ก็สามารถมีส่วนในการนำผู้ติดยากลับเข้าสู่สังคม เพื่อเป็นบุคคลที่มีคุณค่าต่อสังคม สามารถช่วยเหลือสังคม และครอบครัวได้ โดยขอให้ทุกคนมีความภูมิใจ และอย่าหวนกับไปติดยาเสพติด

 

นอกจากนี้ ยังได้ติดตามมาตรการกระบวนการบำบัดรักษาผู้ป่วยจิตเวชจากปัญหายาเสพติด ที่โรงพยาบาลสุวรรณคูหา หรือ Mini – ธัญญารักษ์ และได้ตรวจเยี่ยมการให้บริการรถเก็บตัวอย่างชีวะนิรภัยพระราชทาน, รถเอกซเรย์ระบบดิจิทัลพระราชทาน, รถโมบายคลายเครียด โรงพยาบาลสวนปรุง และรถเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ระบบดิจิทัล และอัลตร้าซาวด์อัตโนมัติ สถาบันมะเร็งแห่งชาติ


นายกรัฐมนตรี  มั่นใจว่า กระทรวงสาธารณสุข ได้ทำงานได้เป็นอย่างดีโดยดูแลประชาชนผู้ติดยาเสพติดจนหาย และคืนสู่อ้อมกอดของครอบครัวได้อย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี และเป็นบุคคลที่มีคุณค่าต่อสังคมต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ