ข่าว

รมว.ยุติธรรม แจง มอบงานใหม่ 'อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ' สางยาเสพติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ย้ำการโยกย้าย อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ มารับบทบาทในฐานะ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นการพิจารณา โดยอิงถึงความรู้ ความสามารถ ส่วนภารกิจจากนี้คือการลุยเรื่องยาเสพติด ด้านผู้ที่จะมารับตำแหน่งอธิบดีฯสืบต่อ ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเป็นใคร

พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  เปิดเผยว่า  การโยกย้าย  พันตำรวจตรี สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ   ไปเป็นรองปลัดกระทรวงยุติธรรม  โดยถูกเชื่อมโยงว่า ผลงานไม่เข้าเป้า หรือเจอตอในการทำคดี "หมูเถื่อน"   ขอชี้แจงว่า
 พันตำรวจตรี สุริยา เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ  ทั้งนี้เนื่องจากตำแหน่งรองปลัดรองปลัดกระทรวงยุติธรรมว่างอยู่ และตนต้องการให้มาแก้ปัญหายาเสพติด ซึ่งพันตำรวจตรีสุริยา เคยอยู่กรมสอบสวนคดีพิเศษ นิติวิทยาศาสตร์ และ  สำนักงานคณะกรรมการปราบปรามยาเสพติด ( ป.ป.ส.) จึงเหมาะต่อการที่จะเข้ามาทำหน้าที่  สำหรับงานที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ
จะทำคดีอย่างตรงไปตรงมา บนพื้นฐานมืออาชีพ และความเชี่ยวชาญ เป็นหน่วยงานที่
ทำงานเป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง มีความเข้มแข็ง โดยใช้หลักนิติธรรมที่มีกฎหมาย ไม่ใช้อิทธิพลเป็นใหญ่ ใครทำผิดต้องได้รับผิดอย่างตรงไปตรงมา 

 

 

 


“แม้แต่คดีหมูเถื่อน คดีนี้ถือเป็นองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ที่มาทำลายความมั่นคงทางอาหาร  เราต้องสอบเป็นองค์กรอาชญากรรม มีความผิดฐานฟอกเงิน ซึ่งความผิดฐานฟอกเงินเป็นความผิดสองประเทศ ต้องทำอย่างตรงไปตรงมา ขอไม่ต้องห่วงว่าจะไปช่วยเหลือใคร พูดโดยพยานหลักฐานไม่ได้พูดโดยคน  ส่วนจะแต่งตั้งใครมาเป็นอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ   ตรงนี้มีกระบวนการอยู่แล้ว ยังไม่ได้กำหนดว่าเป็นใคร เพราะในกรมสอบสวน
คดีพิเศษยึดความเชี่ยวชาญ ทุกคนที่ผ่านกรมสอบสวนคดีพิเศษจะมีเกียรติศักดิ์ และยืนยันไม่ใช่สำนักงานตำรวจแห่งชาติสอง แต่เราจะมาทำเรื่องที่เสริมกับตำรวจ"  พันตำรวจเอกทวี ระบุ

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ