ข่าว

'สุวัจน์' แจง 'กรณ์' ลาออกไม่เกี่ยว 'สส.แจ้' ย้ายซบ 'พรรคชาติพัฒนากล้า'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สุวัจน์' แจงการลาออกของ 'กรณ์ จาติกวณิช' จากสมาชิกพรรค เป็นเจตนาตั้งแต่หลังเลือกตั้ง66 ไม่เกี่ยว สส.แจ้ เข้า 'ชาติพัฒนากล้า' ยันตรวจสอบคุณสมบัติถูกต้อง ให้โอกาสพิสูจน์ตัวเองกับประชาชน

วันที่ 30 พ.ย. 2566 เวลา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า(ชพก.) เปิดเผย ถึงกรณี สส.แจ้ วุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี เข้าสังกัดเป็นสมาชิกพรรคชาติพัฒนากล้า ว่า นายทะเบียนพรรคก็ได้ตรวจสอบคุณสมบัติต่างๆ ของนายวุฒิพงศ์ แล้วว่าถูกต้อง และได้แจ้งไปยัง กกต.และประธานสภาผู้แทนราษฎรให้รับทราบตามขั้นตอนแล้ว 

 

 สส.แจ้ วุฒิพงศ์ ทองเหลา

 

 

ทั้งนี้ ตัวของ สส.แจ้ วุฒิพงศ์ เองก็ได้ชี้แจงต่อสาธารณะไปแล้ว จากนี้ไปก็เป็นโอกาสของเขาที่จะมาทำงานในแนวทางของพรรคชาติพัฒนากล้า เพื่อพิสูจน์ผลงานให้พี่น้องประชาชนได้เห็น อย่างไรก็ตาม การเพิ่มขึ้นของจำนวน สส.เป็น 3 คนนั้น ไม่ได้ผลมีผลต่อการต่อรองตำแหน่งทางการเมืองใด ๆ ทั้งสิ้น

 

นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า

 

ส่วนการลาออกจากสมาชิกพรรคชาติพัฒนากล้า ของนายกรณ์ จาติกวณิช อดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า นั้น นายสุวัจน์ ย้ำว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับนายวุฒิพงศ์ เพราะนายกรณ์ ได้มาแจ้งกับตนตั้งแต่ หลัง เลือกตั้ง66 แล้วว่า ขอยุติบทบาทชั่วขณะ โดยจะขอลาออกทั้งจากหัวหน้าพรรคและสมาชิกพรรค

“แต่ผมได้ขอให้เป็นสมาชิกพรรคอยู่ต่อไปอีกสักระยะ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ เนื่องจากเพิ่งเลือกตั้งเสร็จ เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็สุดแล้วแต่ท่าน กระทั่งเมื่อวานท่านก็แจ้งมาขอลาออก ผมก็รับทราบ และไม่ได้ขัดข้องแต่อย่างใด" ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ระบุ

 

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ