ข่าว

'จิรายุ ห่วงทรัพย์ ได้ดี' นั่งเก้าอี้ 'โฆษกกระทรวงกลาโหม'

สุทิน คลังแสง ตั้ง 'จิรายุ ห่วงทรัพย์' เป็น 'โฆษกกระทรวงกลาโหม' ไว้ตอบโต้ทางการเมืองซึ่งเป็นเรื่องที่ทหารไม่ถนัด

สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้เหตุผลการแต่งตั้ง จิรายุ ห่วงทรัพย์ เป็นโฆษกกระทรวงกลาโหมฝ่ายการเมือง เพราะมีฝีปาก และภูมิปัญหา เท่าทัน วิโรจน์ ลักขณาอดิศร และ รังสิมันต์ โรม ของพรรคก้าวไกล เนื่องจากงานของกลาโหมยุคนี้มีประเด็นค่อนข้างมาก

 

โฆษกประจำที่เป็นข้าราชการไม่ถนัดที่จะไปตอบโต้กับนักการเมือง ก็เห็นใจโฆษกที่เป็นข้าราชการ จึงคิดว่าน่าจะต้องมีโฆษกกลาโหมที่สามารถพูดเรื่องการเมืองได้แบบไร้ข้อจำกัด ซึ่งนายจิรายุ น่าจะเหมาะสม โดยอาจแต่งตั้งเพิ่มเติม หากเห็นว่ารับมือไม่ไหว

ส่วนการเตรียมชี้แจงพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 ได้กำชับว่าจะต้องอธิบายให้ได้ว่ามีความจำเป็นอย่างไร และจะนำไปใช้ให้เกิดความคุ้มค่าได้อย่างไร รวมไปถึงการจัดซื้อจัดจ้างมีความโปร่งใสอย่างไร ซึ่งทั้ง 3 หลักนี้ทางกองทัพจะต้องชี้แจง

 

สุทิน คลังแสง  รมว.กลาโหม

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยอมรับว่าจะต้องรับศึกหนักทั้งการชี้แจงงบประมาณ และศึกซักฟอก แต่สถานการณ์ของโลก ไม่มีใครยืนยันได้ว่าภัยสงครามและความไม่สงบจะมาถึงไหน เพราะหากมีเรื่องภัยสงคราม กระทรวงกลาโหมก็จะเป็นตัวหลักหรือพระเอก ประเด็นก็จะเกิดกับกระทรวงมากมาย เพราะฉะนั้นเรื่องที่จะพูดคุยชี้แจง ก็จะมีมากตามไปด้วย ซึ่งเราก็ต้องพร้อม

ข่าวยอดนิยม