ข่าว

'จิรายุ ห่วงทรัพย์ ได้ดี' นั่งเก้าอี้ 'โฆษกกระทรวงกลาโหม'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุทิน คลังแสง ตั้ง 'จิรายุ ห่วงทรัพย์' เป็น 'โฆษกกระทรวงกลาโหม' ไว้ตอบโต้ทางการเมืองซึ่งเป็นเรื่องที่ทหารไม่ถนัด

สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้เหตุผลการแต่งตั้ง จิรายุ ห่วงทรัพย์ เป็นโฆษกกระทรวงกลาโหมฝ่ายการเมือง เพราะมีฝีปาก และภูมิปัญหา เท่าทัน วิโรจน์ ลักขณาอดิศร และ รังสิมันต์ โรม ของพรรคก้าวไกล เนื่องจากงานของกลาโหมยุคนี้มีประเด็นค่อนข้างมาก

 

โฆษกประจำที่เป็นข้าราชการไม่ถนัดที่จะไปตอบโต้กับนักการเมือง ก็เห็นใจโฆษกที่เป็นข้าราชการ จึงคิดว่าน่าจะต้องมีโฆษกกลาโหมที่สามารถพูดเรื่องการเมืองได้แบบไร้ข้อจำกัด ซึ่งนายจิรายุ น่าจะเหมาะสม โดยอาจแต่งตั้งเพิ่มเติม หากเห็นว่ารับมือไม่ไหว

ส่วนการเตรียมชี้แจงพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 ได้กำชับว่าจะต้องอธิบายให้ได้ว่ามีความจำเป็นอย่างไร และจะนำไปใช้ให้เกิดความคุ้มค่าได้อย่างไร รวมไปถึงการจัดซื้อจัดจ้างมีความโปร่งใสอย่างไร ซึ่งทั้ง 3 หลักนี้ทางกองทัพจะต้องชี้แจง

 

สุทิน คลังแสง  รมว.กลาโหม

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยอมรับว่าจะต้องรับศึกหนักทั้งการชี้แจงงบประมาณ และศึกซักฟอก แต่สถานการณ์ของโลก ไม่มีใครยืนยันได้ว่าภัยสงครามและความไม่สงบจะมาถึงไหน เพราะหากมีเรื่องภัยสงคราม กระทรวงกลาโหมก็จะเป็นตัวหลักหรือพระเอก ประเด็นก็จะเกิดกับกระทรวงมากมาย เพราะฉะนั้นเรื่องที่จะพูดคุยชี้แจง ก็จะมีมากตามไปด้วย ซึ่งเราก็ต้องพร้อม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ