ข่าว

นายกรัฐมนตรีเตรียมขอมาเลเซีย ช่วยเจรจาปล่อย 'ตัวประกัน' 'คนไทย' เพิ่มอีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เยือนมาเลเซียวันนี้ นายกฯเศรษฐา ยอมรับว่า จะขอให้มาเลเซีย ช่วยเจรจา ให้มีการปล่อย 'ตัวประกัน' 'คนไทย' ในอิสราเอล เพิ่มอีก

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  ยืนยันว่าจะดูแลคนไทย ที่ได้รับการปล่อยตัวจากอิสราเอล อย่างใกล้ชิด ทุกคนปลอดภัยดี โดยภาพรวมถือว่าดี และจะพยายามดำเนินการต่อไป เพื่อนำพาออกมาให้หมด โดยในวันนี้เข้าใจว่านายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะเดินทางไปรับด้วยตัวเอง

ส่วนการเดินทางไปพบนายอันวาร์ อิบราฮิม นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย วันนี้ จะพูดคุยเรื่องการช่วยเหลือตัวประกันเพิ่มอีก เพราะก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีมาเลเซียส่วนร่วมทำให้ตัวประกันของคนไทยถูกปล่อยตัวมา และเข้าใจว่าช่วงการหยุดยิง ก็จะครบกำหนดภายใน 24 ชั่วโมงนี้ แล้ว ฉะนั้นก็จะ พยายามพูดคุยและขอร้องให้นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง  

 

การปล่อยตัวประกันที่เหลือมีสัญญาณที่ดีหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เราพยายามทำอยู่ เรื่องนี้ค่อนข้างละเอียดอ่อน จึงไม่อยากพูดไปก่อน เพราะฉะนั้นขอให้รอดูไป และจนถึงวันนี้ก็มีการปล่อยตัวประกันทุกวัน ตั้งแต่ 10 คน และ 3 ถึง4 คน ตามมา พร้อมยืนยันว่าก็จะพยายามทำต่อไปอย่างต่อเนื่อง

อนึ่ง ฝ่ายความมั่นคงโดยผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้มีการติดตามอย่างใกล้ชิด และกำชับ ลงรายละเอียดอย่างมาก ฉะนั้น ขอความกรุณาในการเผยแพร่ข้อมูลซึ่งไม่อยากพูดเท่าไหร่  เพราะเป็นเรื่องความปลอดภัยของตัวประกัน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ