ข่าว

รองเลขาธิการ 'ก้าวไกล' ลั่นเปิดกว้าง ให้ตรวจสอบ พรรคฯไม่มีปกป้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล มองการตรวจสอบพรรค โดยเพจ" วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร" ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เป็นเรื่องที่พรรคต้องพร้อมชี้แจงในทุกๆด้านที่เกิดคำถาม ผิดก็ว่ากันไป ไม่มีปกป้อง ส่วนการตั้งผู้ช่วย สส. , ผู้ติดตามสส. หากมีประเด็น ก็สามารถร้องเรียนมาได้เช่นกัน

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล  เปิดเผยว่า   การวิพากษ์วิจารณ์เชิงโจมตีพรรคก้าวไกล ของเพจ "วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร"    ในส่วนของพรรคก้าวไกลเปิดกว้าง ไม่ว่าจะมีข้อมูลอะไรที่เปิดเผยออกมา ในข้อมูลที่ถูกต้องเป็นจริง   คนในพรรคก้าวไกลก็ออกมาชี้แจง ออกมายอมรับและรับที่จะปรับปรุงแก้ไข    พรรคก้าวไกล ชนะการเลือกตั้ง 151 ที่นั่ง   ด้วยจำนวนสส. และผู้ช่วยสส. ก็ 1,200  คน  ผู้ติดตามอีกคนละ 4 คน ก็  600   คน ฉะนั้นคน 1,800   คน แน่นอนว่าอาจจะมีคนที่ไม่ตรงตามความต้องการของประชาชน หากเห็นว่านอกลู่นอกทาง หรือนอกกรอบไปก็ส่งข้อมูลเข้ามาได้เลย 

 

 

 

 

ส่วนเพจที่ตรวจสอบ     "วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร" ก็ถือว่าดี  เป็นหน่วยงานเสริมที่ช่วยกันตรวจสอบ เพราะพรรคเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ในเรื่องราวที่ไม่ชอบมาพากลหรือไม่ถูกต้อง  หากคนไหนทำความผิดก็ต้องดำเนินการกันไป ไม่ว่าจะให้ออก หรือดำเนินการลงโทษต่อไป นี่คือกระบวนการของพรรค ฉะนั้นไม่ว่าจะตรวจสอบแล้วพบอะไรยินดี  ไม่ได้ปกป้องว่าคนของพรรคถูกทั้งหมด ดีทั้งหมดคงไม่ใช่ สิ่งใดที่ถูกต้องก็ว่าไป สิ่งใดที่ไม่ถูกต้องก็แก้ไข  น้อมรับคำติชม

 

 

 

 

"ผมไม่ได้กังวล และไม่ได้ซีเรียสว่าจะมีเพจนี้มาโจมตี ความจริงแล้วก่อนหน้านี้เราเจอมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นเพจของทหาร  เจอมาหลายรูปแบบ เพราะฉะนั้นค่อนข้างมีภูมิคุ้มกันแล้ว พอเจอเรื่องราวเหล่านี้ ก็ทยอยแก้ไขกันไปและชี้แจงเพิ่มความมั่นใจ ให้กับประชาชนให้ได้" นายณัฐชา กล่าว

 

 

 

ส่วนเรื่องกรณีที่มีการแต่งตั้งสามีมาเป็นผู้ช่วยสส.ทั้งๆ ที่พรรคก้าวไกล ก็เคยโจมตีพรรคอื่นรวมถึงสว. ในการแต่งตั้งคนในครอบครัวมาเป็นผู้ช่วยด้วย โดยใช้คำว่า  "สภาผัว-เมีย" นั้น คำว่าสภาผัว-เมีย คือตั้งญาติพี่น้องหรือคนสนิท มารับเงินเดือนโดยไม่ได้ทำงาน ซึ่งนี่เป็นข้อวิจารณ์ที่หยิบยกขึ้นมาพูดคุยในสังคม  ฉะนั้นวันนี้สังคมตรวจสอบกลับมาก็เป็นเรื่องที่ดี ก็ทำให้ประชาชนได้เห็นด้วยว่าก้าวไกลทำอย่างไร

 

 

 

อยากให้มองลึกลงไปกว่านั้นว่า สาเหตุที่ตั้งมาเพราะอะไร มีการช่วยงานจริงหรือไม่ มีการทำงานจริงหรือไม่ เพราะในการแต่งตั้งผู้ช่วยสส.แต่ละคน   ทาง สส. ก็ใช้อำนาจหน้าที่ของตัวเองในการแต่งตั้ง คนไหนเหมาะสมกับงานด้านไหน ส่วนประชาชนวิพากษ์วิจารณ์อย่างไรว่าเหมาะสมหรือไม่ ก็สามารถแสดงความคิดเห็นได้   พร้อมที่จะรับฟังและแก้ไขปรับปรุง  รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล  ระบุ 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ