ข่าว

ประชุมสส.เพื่อไทย - เศรษฐา ลั่นเดินหน้าเต็มสูบแก้ 'หนี้นอกระบบ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชุมสส.เพื่อไทย นายกรัฐมนตรี ในฐานะสมาชิกพรรคฯ แจ้งกับที่ประชุม ประกาศเดินหน้ากับการแก้ไขปัญหา "หนี้นอกระบบ" และ "หนี้ในระบบ" กรณีหนี้นอกระบบ ประกาศมาตรการแก้ไขปัญหา 28 พ.ย. ส่วน หนี้ในระบบครอบคลุมไปถึง หนี้กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา ข้าราชการรับอานิสงส์ตามไปด้วย

ที่อาคารโอเอไอ ทาวเวอร์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ  ซึ่งเป็นที่ตั้ง พรรคเพื่อไทย   นายเศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะสมาชิกเพื่อไทย  ได้เข้าร่วมประชุมพรรคเพื่อไทย  ร่วมกับ น.ส.
แพทองธาร ชินวัตร   หัวหน้าพรรค  , นายสรวงศ์ เทียนทอง  เลขาธิการพรรค 
พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรค และ สส.ของพรรค

 

 

 

นายเศรษฐา  กล่าวในที่ประชุมว่า การแก้ไขปัญหา "หนี้นอกระบบ" และ "หนี้ในระบบ " โดยจะมีแถลงถึงแนวทาง  แก้ปัญหา "หนี้นอกระบบ"  ในวันอังคารที่  28 พ.ย.  โดยแนวทางที่วางไว้ จะให้นายอำเภอ  ผู้กำกับการ สภ.อ. รวมถึงผู้ว่าราชการจังหวัด   เชิญเจ้าหนี้และลูกหนี้แก้ไขปัญหาร่วมกัน และกำจัดปัญหานี้ออกไป โดยได้เห็นตัวเลขหนี้แล้วเห็นว่าน่าเป็นห่วง และหวังว่า  สส. จะช่วยในการกำกับการทำงาน  

 

 

 

 

สำหรับหนี้ในระบบรัฐบาลมีหลายนโยบาย ที่จะช่วยเหลือทั้งหนี้้ของครู   ,เอสเอ็มอี   ,ตำรวจ หลายภาคส่วน ที่ประสบปัญหามาตั้งแต่ช่วงโควิด รวมถึงหนี้กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ. )  ที่จะมีการแถลงข่าวในวันอังคารที่ 12 ธ.ค.  โดยคาดหวังจะเป็นการแก้ไขปัญหาหนี้ในระบบและหนี้นอกระบบอย่างบูรณาการ 

 

 

 

"วันที่ 8 ธันวาคม จะมีการประชุมร่วมระหว่างผู้กำกับใหม่และนายอำเภอ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่จัดประชุมกันที่อิมแพ็คอารีน่า หลายคนเสนอให้พูดเรื่องยาเสพติด แต่ส่วนตัวเห็นว่ายังไม่ถึงเวลา ขอให้มีการพูดคุยกันเรื่องหนี้นอกระบบอย่างเดียวดีกว่า ส่วนเรื่องยาเสพติดหากมีนโยบายที่ชัดเจนจะนำมาพูดคุยกันต่อไปภายหลัง"  นายเศรษฐา ระบุ 

 

 

 

logoline