ข่าว

วันแรก นทท. แห่ร่วมงาน 'ลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ' เกือบ 50,000 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สมศักดิ์' ปลื้ม นักท่องเที่ยวแห่ร่วมงาน 'ลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ' สุโขทัย วันแรกเกือบ 50,000 คน จองที่พักทะลุ 80% ชวนร่วมงาน 27 พ.ย. 'นายกรัฐมนตรี' มาเยือน

10 วัน 10 คืน งานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 18 - 27 พ.ย.นี้ 

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันแรกของงานเมื่อวานนี้ (18 พ.ย.) มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมงานจำนวนมากถึง 47,064 คน ทำให้เกิดการกระตุ้นการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เพราะขณะนี้โรงแรมทั่วเมืองสุโขทัย มียอดการจองมากถึง 80% แล้ว

งานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย

ซึ่งคาดว่าปีนี้จัดสร้างรายได้ให้กับจังหวัดสุโขทัยถึง 800 ล้านบาท เพราะมั่นใจว่า จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมงานในปีนี้ถึง 750,000 คน เพราะถือเป็น 1 ในกิจกรรม Thailand Winter Festivals ที่รัฐบาลต้องการผลักดันการท่องเที่ยวทั่วประเทศ เพื่อช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจ โดยดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาร่วมกิจกรรมที่มีประเพณีวัฒนธรรมโดดเด่น อย่างที่จังหวัดสุโขทัย 

 

" รู้สึกดีใจแทนคนสุโขทัย ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ ให้ความสนใจ และมาร่วมงานมากขึ้น ถือว่า เป็นอีกกิจกรรมที่มีเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาร่วมงานได้" รองนายกรัฐมนตรี กล่าว 

นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ กำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ความสำคัญดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน เพราะถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เนื่องจากเป็นหน้าเป็นตาของจังหวัดสุโขทัย สร้างความประทับใจและกลับมาอีก นายสมศักดิ์ ยังมั่นใจว่า งานลอยกระทงปีนี้นักท่องเที่ยวจะมามากที่สุดคือวันที่ 27  พฤศจิกายน เนื่องจากนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมลอยกระทงด้วย เชื่อนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ อยากมาร่วมลอยกระทงกับนนายกรัฐมนตรี

งานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี งานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ