ข่าว

วัดใจ เฉลิมชัย ศรีอ่อน  ส่ง มวยแทน - ตัดใจลงสู้ชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

9 ธ.ค. ลุ้นกันต่อว่า "ประชาธิปัตย์" จะก้าวไปต่ออย่างไร กับตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ ที่จะมีการเลือกตั้ง โดยตัวยืนในขณะนี้คือ "นราพัฒน์ แก้วทอง" ขณะที่เสียงในพรรค เริ่มก่อตัวเพื่อกดดันให้ "เฉลิมชัย ศรีอ่อน" ลงแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่งประมุขพรรค เช่นกัน

 วันเสาร์ที่  9 ธ.ค. 2566  สำหรับพรรคการเมืองที่ชื่อว่า  "ประชาธิปัตย์ " นี่คือก้าวย่างต่อไปที่น่าจับตาอย่างยิ่ง  เพราะเป็นการประชุมใหญ่ เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรค ประเด็นที่เป็นความเคลื่อนไหวภายในพรรคประชาธิปัตย์ก็คือ การที่ นราพัฒน์ แก้วทอง  ที่มีความคุ้นเคย  กับ เฉลิมชัย ศรีอ่อน  อดีตเลขาธิการพรรค    จะลงแข่งขันเพื่อชิงเก้าอี้ผู้นำพรรค  อย่างไรก็ตามสิ่งที่ท้าทายต่อ นราพัฒน์ แก้วทอง ก็คือ "กระดูกในทางการเมือง"  ที่อาจจะไม่แกร่งมากพอ   ยิ่งสถานการณ์ที่ประชาธิปัตย์ต้องการผู้มากอบกู้ ในยามที่พรรคตกตํ่า

 

 

 

 

จึงกลายเป็นคำถามใน"ประชาธิปัตย์"ว่า ทําไม่ เฉลิมชัย ศรีอ่อน  เลือกที่จะให้เกิดความเสี่ยง   เพราะหากให้การสนับสนุน  "นราพัฒน์  แก้วทอง"  แต่กลายเป็นว่าสถานการณ์ภายในพรรคไม่ดีขึ้น ใครจะรับผิดชอบ ทั้งที่มีบคลากรอีกหลายราย ที่พร้อมเป็นหัวหน้า พรรคประชาธิปปัตย์  ทั้ง  "มาดามเดียร์" วทันยา บุนนาค , "ดร. เอ้"  สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์    ขณะเดียวกันสิ่งที่คนในพรรค "แม่ธรณีบีบมวยผม" เรียกร้องก็คือ
การให้ เฉลิมชัย ศรีอ่อน   ลงชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  เพราะที่ผ่านมา ส.ส ที่ได้รับการเลือกตั้ง ก็ได้รับการดูแลจาก   เฉลิมชัย   ศรีอ่อน  แทบทุกคน  ดังนั้นด้วยศักยภาพแล้ว จึงเหมาะอย่างยิ่ง

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม การลั่นวาจาเอาไว้ว่า ถ้าได้ส.ส น้อยกว่าเดิม จะไม่รับตำแหน่งในทางการเมือง
ได้กลายเป็นสิ่งที่ทำให้ " เฉลิมชัย ศรีอ่อน" เดินไปข้างหน้าก็ไม่ได้ หันกลับหลังก็ลำบาก   ขณะที่ประชาธปัตย์อยู่ในภาวะที่คนในพรรคทยอยออกจากพรรค หรือที่เรียกว่าเลือดไหลออกไม่หยุด   ดังนั้น 9  ธ.ค.  จึงเป็นทางสองแพร่งที่ เจ้าตัวต้องเลือกนั่นก็คือ
หนุนหลัง นราพัฒน์ แก้วทอง ต่อไป หรือ ตัดสินใจ ลงสู้เอง โดยมีความท้าทายที่ไม่ว่าใครก็ตามที่เข้ามาทำหน้าที่ คือการนำพาประชาธิปัตย์ให้กลับคืนสู่ความมั่นคง

 

 

วัดใจ  เฉลิมชัย ศรีอ่อน   ส่ง มวยแทน  - ตัดใจลงสู้ชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

เฉลิมชัย ศรีอ่อน อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ