ข่าว

ถุงขนมพ่นพิษ 'สมชัย' ฟ้อง 'พิชิต' เรียก 50 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สมชัย' - 'พิชิต' ฟ้องกันนัว คดีถุงขนมบานปลาย นัดสื่อ 10.00 น. วันศุกร์นี้ เรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โดนด้วย

สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง โพสเฟซบุ๊ก พร้อมร่างคำฟ้อง พิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และ พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต สส.พรรคเพื่อไทยในข้อหาฟ้องเท็จและหมิ่นประมาท  เรียกค่าเสียหาย 2 คดี ๆ ละ 25 ล้านบาท  รวมเป็นเงิน 50 ล้านบาท โดยจะไปพร้อมกับทีมทนายความ ที่ศาลอาญารัชดา เพื่อฟ้องดำเนินคดี กับ บุคคลทั้ง วันศุกร์ที่  17 พฤศจิกายน 2566  เวลา 10.00 น.

 

ร่างคำฟ้อง พิชิต ชื่นบาน และ พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์

การฟ้องร้องครั้งนี้ มีสาเหตุมาจากเมื่อวันที่19 ก.ย. เวลา 10.00 น. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้รับมอบอำนาจจาก นาย พิชิต ชื่นบาน  ให้ยื่นฟ้อง นาย สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. และนักวิชาการมหาวิทยาลัยชื่อดังต่อศาลอาญา ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ต่อศาลอาญา จากกรณีที่ นายพิชิต ได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษานายกฯ เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 2566 

 

นายสมชัย ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในลักษณะใส่ความ นายพิชิต ในเรื่องเดิมที่ นายสมชัย เคยโพสต์มาแล้ว เกี่ยวกับกรณีที่ นายพิชิต ได้เคยต้องคำพิพากษาในคดีละเมิดอำนาจศาล ซึ่งเรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวกับการให้สินบนใดๆ และไม่ใช่คดีอาญา แต่การให้สัมภาษณ์ของ นายสมชัย เพื่อให้สังคมเข้าใจว่าเรื่องดังกล่าวเป็นการให้สินบนศาล ซึ่งเป็นความเท็จ เรียกค่าเสียหายจาก นายสมชัย 50 ล้านบาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ