ข่าว

กรรมาธิการความมั่นคง พบ. 'ผบ.ตร.' ถกแก้ปัญหา 'ส่วยรถบรรทุก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รังสิมันต์ โรม นำคณะ บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอพบ 'ผบ.ตร.' ถกประเด็นร้อน ทั้งแก้ปัญหา 'ส่วยรถบรรทุก' ตำรวจจีนคุมนักท่องเที่ยว

รังสิมันต์ โรม ประธานคณะกรรมาธิการความมั่งคงแห่งรัฐ กิจการชายแดน ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร หรือ กมธ. ความมั่นคงฯ เปิดเผยก่อนประชุมร่วมกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ว่าจะมีการหารือในหลายประเด็น ทั้งเรื่องส่วยรถบรรทุก การนำตำรวจจีนเข้ามาดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวจีนในประเทศไทย และ การช่วยเหลือคนไทยที่ติดอยู่ในเมืองเล่าก์ก่าย ย่างกุ้ง ในประเทศเมียนมา

การเข้าพบครั้งนี้เป็นลักษณะของการบูรณาการการทำงาน เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติเป็นที่ตั้ง ไม่อยากให้มองว่าเป็นการกดดัน โดยเฉพาะประเด็นการช่วยเหลือคนไทยที่ติดอยู่ในเมืองเล่าก์ก่าย ซึ่งจะมีการประสานกระทรวงการต่างประเทศ กลาโหม และตำรวจ เพื่อเร่งรัดช่วยเหลือคนไทย กลับประเทศให้ปลอดภัย ซึ่งหวังว่าจะสามารถทำได้ก่อนวันพฤหัสบดีนี้

 

ส่วนการนำตำรวจจีนเข้ามาในประเทศไทย เรื่องนี้มีผลกระทบในหลายมิติ มีทั้งข้อดีและข้อเสีย โดยในประเทศอิตาลี ที่เคยใช้วิธีดังกล่าว มีการยกเลิกไปแล้ว ดังนั้นต้องมีการพูดคุยถึงรายละเอียดว่า หากไทยนำวิธีนี้มาใช้ จะคุ้มค่าหรือไม่ และตำรวจไทยมีแนวทางอย่างไร ทั้งนี้ประเด็นดังกล่าวยังเป็นเพียงแนวคิดของรัฐบาลเท่านั้น

ขณะที่เรื่องส่วยรถบรรทุก ซึ่งเป็นปัญหาที่สังคมไทยทราบมาตลอด รับรู้ว่ามันมีมานาน  กมธ.จะสอบถามแนวทางการแก้ปัญหาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งทางนายปิยรัฐ จงเทพ สส.เขตพระโขนง พรรคก้าวไกล ได้เตรียมข้อมูลและหลักฐานมาสอบถามอย่างเต็มที่ รวมถึงความคืบของคดีรถบรรทุกน้ำหนักเกินจนทำให้ตกหลุมบ่อพักสายไฟเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ