ข่าว

‘จุรินทร์’ เย้ย ผลงานรัฐบาล 2 เดือน ‘สอบตก’ แค่เอาภาษีมาลดราคาให้ปชช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์' เปรียบแถลงผลงาน 2 เดือนรัฐบาล เหมือน “แถลงนโยบายภาคสอง” ยังทำได้แค่เอาภาษีประชาชนมาลดราคาให้ประชาชน ชี้เฉพาะเรื่องนักโทษสองมาตรฐานก็สอบตกแล้ว

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อและรักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงการแถลงผลงาน 2 เดือนของรัฐบาลว่า ผิดความคาดหวังเพราะคนส่วนใหญ่คิดว่าจะเป็นเรื่องของการตั้งโต๊ะแถลงผลงานและเปิดโอกาสให้นักข่าวได้ซักถาม แต่พอเอาเข้าจริงกลายเป็นแค่นายกฯ คนเดียวนั่งอัดเทปถามตอบกับพิธีกรออกทีวีแล้วมาเปิดให้ประชาชนดู และถ้าติดตามโดยละเอียด จะพบว่าเนื้อหาส่วนใหญ่ ยังวนเวียนอยู่กับการบอกว่าคิดจะทำอะไร เหมือนการแถลงนโยบายภาค 2

ส่วนเรื่องการลดรายจ่ายส่วนใหญ่ก็จะเป็นเรื่องของการเอาเงินภาษีประชาชนมาชดเชยการลดราคาให้ประชาชน เหมือนแค่เอาอัฐยายมาซื้อขนมยาย หลายเรื่องยังแค่ตั้งกรรมการศึกษา ยังไม่มีผลสัมฤทธิ์ที่แท้จริงที่จะเอาออกมาแสดงได้ว่าเป็นอย่างไร แม้แต่เรื่องเกษตรกรก็ไม่มีอะไรใหม่แถมเกษตรกรยังได้น้อยกว่าเดิม

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะให้คะแนนเท่าไหร่ นายจุรินทร์ตอบว่าคงไม่ให้คะแนนให้ประชาชนเป็นผู้ให้คะแนน ส่วนตนในฐานะฝ่ายค้านก็ขอทำหน้าที่ในการตรวจสอบรัฐบาลแทนประชาชนต่อไป ส่วนเรื่องสอบได้สอบตก อย่างน้อย 2 เดือนที่ผ่านมา แค่เรื่องที่ประกาศขึงขังว่าจะทำหลักนิติธรรมให้เข้มแข็ง เฉพาะเรื่องนักโทษสองมาตรฐานก็สอบตกแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ