ข่าว

‘อุ๊งอิ๊ง’ ปัดดินเนอร์พรรคร่วมปูทางสู่นายกฯ ย้ำ รบ.ผลงานชัดเจน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘อุ๊งอิ๊ง’ ดินเนอร์พรรคร่วมปัดคุยเรื่องนั่งนายกฯ คนต่อไป มอง 2 เดือนผลงานรัฐบาลชัดเจนทำงานเข้มข้น เผยยังไม่ได้เคาะงบทำซอฟต์พาวเวอร์

วันที่ 10 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลจะถือเป็นการปูทางไปสู่การเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปหรือไม่ โดยนางสาวแพทองธาร ปฏิเสธว่าไม่ใช่ ซึ่งตนเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และไปทานข้าวในฐานะหัวหน้าพรรค ยืนยันว่าไม่มีการเรื่องปูทางเป็นนายกทั้งสิ้น โดยหัวหน้าพรรคร่วมทั้งหมดก็ได้มาพูดคุยกัน เพื่อให้รู้จักกันมากขึ้น นอกเหนือจากเรื่องการทำงาน ซึ่งตนก็เป็นหัวหน้าพรรคที่ไม่ได้เข้าสภาฉะนั้นจึงเป็นเรื่องดีมากที่ได้เจอทุกท่าน และก็พร้อมรับฟังประสบการณ์จากทุกคนที่ได้เคยผ่านมา ว่าเป็นอย่างไรบ้างซึ่งถือว่าได้ความรู้ 

เมื่อถามว่าในฐานะที่เป็นหัวหน้าพรรคการเมือง ได้มีการรับฟังหรือแนะแนวการทำงานของรัฐบาลอย่างไรบ้าง นางสาวแพทองธาร ตอบว่า ไม่ได้มีการแนะนำอะไร มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันเล็ก พร้อมย้ำว่าไม่ได้มีประเด็นเรื่องการเมืองหรือหัวข้ออะไรสำคัญ เหมือนเป็นการทำความเข้าใจในเรื่องการทำงานซึ่งกันและกันเท่านั้น 

เมื่อถามว่ามองการทำงาน 2 เดือนของรัฐบาลอย่างไร น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เป็นผลที่เห็นได้ชัดเจน โดยเฉพาะการ เพิ่มรายได้ ลดรายจ่ายของประชาชน นอกจากนี้ยังมีการเริ่มต้นผลักดันหลายๆโครงการแล้ว ซึ่งหลายโครงการก็ต้องใช้ระยะเวลา แต่ก็เห็นได้ว่ารัฐบาลทำงานกันอย่างเข้มข้น

 

เมื่อถามว่าโครงการหนึ่งครอบครัวหนึ่งซอฟต์พาวต์เวอร์ต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการเคาะงบประมาณในเรื่องนี้ออกมา เพราะการดำเนินงานต้องมีแผนงานต่างๆ ซึ่งขณะนี้ก็กำลัง ดำเนินการเรื่องกฎหมายและแผนงานต่างๆ โดยภาคเอกชนก็เข้ามาช่วยเป็นจำนวนมาก และเมื่อมาทำงานร่วมกับภาครัฐก็จะเกิดประโยชน์อย่างมากให้กับประชาชน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ