ข่าว

อ้วน 'ภูมิธรรม' การันตี 'โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี' ทำงานดีแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถือหาง 'โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี' ทำงานตรงตามหน้าที่ ' ภูมิธรรม' บอกฝ่ายค้าน ครบ 100 วัน จะเห็นผลงานรัฐบาลอย่างเป็นรูปธรรม

ภูมิธรรม เวชชยชัย รองนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงการโจมตีโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่ไม่มีประสิทธิภาพของ ของวรชัย เหมะ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสมุทรปราการ พรรคเพื่อไทยว่า เป็นเรื่องนานาจิตตัง หากใครที่เป็นหน่วยรุก รบ ให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบทางการเมืองมากหน่อย ก็มองว่าอาจไม่ทันใจ 

 

เชื่อว่าทางโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คงรับฟังเรื่องนี้แล้ว และปรับปรุงให้มีคุณภาพมากขึ้น ที่ผ่านมามองว่า โฆษกฯทำงานได้ดี มีความชัดเจน มีรายละเอียด และตรงกับหน้าที่ของตนเอง

การเป็นโฆษกฯ ไม่ได้หมายความว่า จะต้องแถลงอย่างมีความได้เปรียบเสียเปรียบทางการเมือง ซึ่งรัฐบาลพยายามทำงานอย่างตรงไปตรงมา และเข้าใจตามบุคลิกของนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน ที่มีความตรงไปตรงมา บางครั้งอาจจะไม่ลื่นหูใครบ้าง แต่ตนคิดว่าข้อสำคัญที่เป็นปัญหาอยู่ ณ ตอนนี้ คือการนำข้อเท็จจริงมาพูดให้หมด พร้อมรับฟังทัศนะคติ หรือความเห็น

 

ส่วนการวิพากษ์วิจารณ์ ผลงานรัฐบาล 60 วัน  ไม่มีอะไรใหม่ชองฝ่ายค้าน ถือเป็นธรรมดา และต้องพยายามบอกฝ่ายค้านว่า เราทำงานสร้างสรรค์อย่าคิดว่าเป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน ซึ่งอะไรที่รัฐบาลทำและจะเป็นผลดีกับอนาคตก็อย่าซีเรียส อย่ามองทุกอย่างเป็นการเมืองหมด แต่สามารถออกความเห็นได้ เพราะจะได้เป็นกระจกสะท้อนรัฐบาล

ฝ่าวค้านต้องอดทนรอการดำเนินงานของรัฐบาล เมื่อครบ 100 วัน จะแถลงได้อย่างเป็นรูปธรรม ผลงานรัฐบาลที่เกิดขึ้นแล้วมีอะไรบ้าง และเรื่องไหนที่ดำเนินการแล้วจะเดินหน้าอย่างไรก็จะแถลงในวันนั้น ดังนั้นขอให้ใจเย็นนิดหนึ่งก็จะเห็นภาพชัดเจนขึ้นที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ