ข่าว

'ผบ.ตร.' ยันยังไม่โอนย้าย 'พล.ต.อ.รอย' หลังสะพัด โยกนั่ง 'เลขาฯ สมช.'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ผบ.ตร.” เผยหลังประชุม กตช. ยังไม่มีการโอนย้าย "พล.ต.อ.รอย" หลังมีข่าวสะพัด โยกไผนั่ง "เลขาฯ สมช." ย้ำ "นายกฯ" ไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ

9 พ.ย. 2566 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  (ผบ.ตร.) เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ครั้งที่ 3/2566 ณ ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยมี นายเศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธาน ก.ต.ช.เป็นประธาน
 

 

 

 

 

 

ผบ.ตร. เผยยังไม่มีการโยก รองรอย ไปนั่ง เลขา สมช.

 

 

โดยภายหลังการประชุม ผู้สื่อข่าวสอบถาม พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการเรื่องใดเป็นพิเศษหรือไม่  ซึ่ง ผบ.ตร. ระบุเพียงสั้นๆ ว่า  "ไม่ได้มีอะไร" 

 

และเมื่อถามว่าได้มีการโอนย้าย พล.ต.อ.รอย  อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) แล้วหรือไม่ หลังมีกระแสข่าวว่าจะมานั่งเป็น เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ  (สมช.) ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติตอบสั้นๆ ว่า "ยังๆๆ"  ก่อนขึ้นรถเดินทางกลับทันที

 


 

พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.

 

 

ทั้งนี้ ตำแหน่ง เลขาฯ สมช. เป็นตำแหน่งสูงขึ้น เทียบเท่าระดับ ซี11 และมีกระแสข่าว ว่าจะมีการเสนอชื่อ พล.ต.อ.รอย เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เพื่อพิจารณาเห็นชอบโอนย้ายมาดำรงตำแหน่ง เลขาฯสมช.

 

สำหรับ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. เกษียณอายุราชการปี 2567 เป็นนักเรียนเตรียมทหาร(ตท.) รุ่น 24 นักเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต.) รุ่น 40 ผ่านหลักสูตร FBI และหลักสูตรสืบสวนที่สหรัฐอเมริกาและออสเตรเลีย เส้นทางรับราชการตำรวจดำรงตำแหน่งสำคัญๆ อาทิ ผกก.7 บก.ทล.,ผกก.2 บกทล.,รองผบก.ทล.,รอง ผบก.สบพ.,รอง ผบก.ฝรก.,ผบก.ทท.รองผบช.ก.ขึ้น ผบช.สันติบาล ขยับมาเป็น ผบช.ศึกษา ขึ้น ผู้ช่วย ผบ.ตร. และรองผบ.ตร.ดูแลงานด้านความมั่นคง

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ