ข่าว

‘สว.อุปกิต’ ฟ้องแพ่ง ‘รังสิมันต์ โรม’ เรียก 20 ล้าน ขอศาลคุ้มครอง 3 ข้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สว.อุปกิต' ฟ้องแพ่ง 'รังสิมันต์ โรม' ละเมิดอีกคดี เรียกค่าเสียหาย 20 ล้านบาท ขอศาลคุ้มครองชั่วคราว 3 ข้อ ห้ามพาดพิงเกี่ยวข้องยาเสพติด ศาลนัดไต่สวน 15 ม.ค. 67

เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (6 พ.ย.) นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ทนายความส่วนตัวเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เป็นจำเลยต่อศาลแพ่ง คดีหมายเลขดำที่ พ.5365/2566 ฐานละเมิด เรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 20 ล้านบาท และยื่นคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราว

 

 

โดย 1.ขอให้ศาลมีคำสั่งห้ามชั่วคราวมิให้ นายรังสิมันต์ จำเลยละเมิดต่อโจทก์ โดยใส่ความต่อบุคคลที่ 3 หรือต่อสาธารณชน ว่า โจทก์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และยุ่งเกี่ยวกับขบวนการค้ายาเสพติด

 

2. ขอให้ศาลมีคำสั่งห้ามชั่วคราวมิให้จำเลย เขียน นำเข้าโพสต์ ข้อความอันเป็นละเมิดต่อโจทก์ โดยกล่าวหาว่าโจทก์เกี่ยวข้องกับการค้าขายยาเสพติด ยุ่งเกี่ยวกับขบวนการยาเสพติด ลงบนสื่อสังคมออนไลน์ทุกชนิด

 

 

3. ขอให้ศาลมีคำสั่งห้ามชั่วคราวมิให้จำเลยนำคลิปวิดีโอ ซึ่งมีภาพ เสียง และข้อความละเมิดต่อโจทก์ โดยกล่าวหาว่าโจทก์เกี่ยวข้องกับการค้าขายยาเสพติด ยุ่งเกี่ยวกับขบวนการค้ายาเสพติด เข้าไปเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ทุกชนิด

นายอุปกิต กล่าวอีกว่า ถือเป็นครั้งแรกที่มีการยื่นฟ้องคดี นายรังสิมันต์ ต่อศาล โดยศาลแพ่งนัดไต่สวนคำร้องในวันที่ 15 มกราคม 2567 เวลา 13.30 น. และนัดชี้สองสถานในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.00 น.


 

ทั้งนี้ก่อนหน้าเมื่อวันที่ 17 ก.พ. 2566 นายอุปกิต ได้ยื่นฟ้อง นายรังสิมันต์ ต่อศาลอาญา ฐานหมิ่นประมาท พร้อมเรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท โดยศาลไต่สวนมูลฟ้อง และเห็นว่าคดีมีมูล ให้ประทับฟ้องคดีไว้พิจารณาเมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา

 

 

ต่อมาวันที่ 19 มิ.ย. นายอุปกิต ได้ยื่นฟ้อง นายรังสิมันต์ ต่อศาลอาญา ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เพิ่มอีก 1 คดี เรียกค่าเสียหาย 20 ล้านบาท ซึ่งเดิมศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องวันที่ 11 ก.ย. แต่ นายรังสิมันต์ ขอเลื่อนนัด ศาลจึงนัดไต่สวนมูลฟ้องใหม่เป็นวันที่ 27 พ.ย. 2566 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ