ข่าว

'อุ๊งอิ๊ง' โชว์หารือ UN ดันยุทธศาสตร์ 'ซอฟต์พาวเวอร์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

30บาท พลัส และยุทธศาสตร์ 'ซอฟต์พาวเวอร์' เป็นเรื่องที่ 'อุ๊งอิ๊ง' แพทองธาร โพสโขว์ความคืบหน้า หลังหารือกับตัวแทน UN

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยในฐานะรองประธานคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ฯ ทวิตข้อความพร้อมภาพการหารือกับ กีต้า ซับบระวาล ผู้ประสานงานสหประชาชาติประจำประเทศไทย

 

การผลักดันซอฟต์พาวเวอร์เพื่อยกระดับศักยภาพคนไทย ซึ่งเป็นสิ่งที่ UN เองเห็นตรงกัน เพราะนี่คือยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจครั้งใหญ่ และเป็นก้าวสำคัญของประเทศไทย

อุ๊งอิ๊ง บอกอีกว่า การยกระดับ 30 บาท หรือ 30 บาทพลัส เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องขับเคลื่อนควบคู่ไปพร้อมกัน เพราะสุขภาพที่ดี ทำให้ประชาชนเข้าถึงโอกาสในการพัฒนาตัวเองและมีพื้นที่ในการสร้างสรรค์งาน คือเป้าหมายใหญ่ที่อยากพาประชาชนคนไทยทุกคนเดินไปให้ถึงความฝัน

 

นอกจากประเด็นเรื่องกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนประเทศแล้ว ยังได้พูดคุยในประเด็นพื้นที่ทางการเมืองของผู้หญิง ตั้งแต่ที่ขึ้นปราศรัยขณะยังท้อง ความท้าทายในการขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองคือ 

 

สัดส่วนของสส. หญิงในพรรคเพื่อไทยที่เพิ่มขึ้นทุกการเลือกตั้ง รวมถึงการเกิดขึ้นของแฟนด้อมสส. หญิงในพรรค สส. หญิงหลายๆ ท่านได้กลายเป็นไอดอลขวัญใจในการใช้ชีวิตของเหล่าแฟนคลับ ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่น่าจับตามอง

อุ๊งอิ๊ง บอกว่า สำหรับตัวเองแล้ว ไม่ว่าจะเป็นบทบาทไหน จะคุณแม่ ลูกสาว ภรรยา หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ พร้อมทำงาน และตั้งใจจะทำให้ดีที่สุด

“Women can do anything”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ