ข่าว

'ก้าวไกล' เตรียมประชุม สส.-กก.กห. ถกขับ 'ปูอัด' พ้นพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ก้าวไกล' เตรียมแถลงมติที่ประชุมขับ 'ปูอัด' สส.ไชยามพวาน พรุ่งนี้ 10.30 น. หลังคืนนี้จะหยิบยกมาหารือวาระแรก หลัง ไม่ปฏิบัติตามมติของพรรค กรณีถูกตัดสินคุกคามทางเพศ

วันนี้(6พ.ย.2566) เมื่อเวลา 18.30 น. บรรยากาศที่โรงแรมอักษร อ.แกลง จ.ระยอง ซึ่งพรรคก้าวไกล ได้จัดกิจกรรมสัมมนา สส.ก้าวไกล และกรรมการบริหารพรรค ระหว่างวันที่ 6-8 พ.ย. 2566 โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบริเวณด้านใน เนื่องจากเป็นการประชุมทำกิจกรรมภายใน และตลอดช่วงเย็นที่ผ่านมามี สส.ก้าวไกล ทยอยเดินทางเข้ามาร่วมสัมมนาอย่างต่อเนื่อง

โดยมีรายงานว่าในที่ประชุมค่ำวันนี้ จะหยิบยกประเด็น ของ “ปูอัด” นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส. กทม. พรรคก้าวไกล กรณีไม่ปฏิบัติตามมติคำสั่งของกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลตามระยะเวลาที่กำหนดภายในวันที่ 4 พ.ย. 2566 หลังถูกตัดสินคุกคามทางเพศ เข้าหารือเป็นวาระแรกด้วย

 

 

แต่ทั้งนี้การประชุมเริ่มล่าช้า เนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบตามข้อบังคับการประชุม โดยในเวลา 18:30 น. ก็ยังไม่สามารถที่จะเริ่มประชุมได้ ซึ่งน.ส.ภคมณ หนุนอนันต์ รองโฆษกพรรคก้าวไกล ได้แจ้งในไลน์ของพรรค ว่า “แจ้งสื่อมวลชนที่ปักหลักรอหน้าโรงแรม ค่ำคืนนี้ยังไม่มีอะไรนะคะ ทุกอย่างจะเกิดขึ้นพรุ่งนี้ก่อนเที่ยง พี่น้องสื่อไปพักผ่อนก่อนได้นะคะ ค่อยมาใหม่พรุ่งนี้ คาดว่าจะแถลงได้เวลา10:30 นาที”

 

โดยในวันพรุ่งนี้(7พ.ย.2566) จะมีการลงมติบทลงโทษอีกครั้ง ในเวลาประมาณ 09:30 น. จากนั้น นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล จะเป็นผู้แถลงมติที่ประชุมด้วยตัวเอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ