ข่าว

‘เต้ 007’ อ้าแขนรับ ‘สส.แจ้’ ร่วม ‘ไทยศรีวิไลย์’ 3 ปีพิสูจน์ตัวเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘เต้ 007’ พร้อมอ้าแขนรับ ‘สส.แจ้’ สส.ก้าวไกลเข้าร่วม ‘ไทยศรีวิไลย์’ เผยเป็นคนสองแคว จ.พิษณุโลกเหมือนกัน ชี้โทษเบากว่า สส.ปูอัด เยอะ ควรให้โอกาสพิสูจน์ตัวเองในสภา

นายมงคลกิตต์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผย ถึงการพูดคุยกับนายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี อดีตสมาชิกพรรคก้าวไกล หรือ สส.แจ้ ถูกพรรคก้าวไกลมีมติขับออกจากพรรคว่า ในฐานะคนบ้านเดียวกันเกิดจังหวัดพิษณุโลก เคยเรียนโรงเรียนเดียวกัน และยังจบปริญญาตรีคณะวิศวกรรมศาสตร์ จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ(มจพ.) เช่นกัน 

และ สส.แจ้ได้ชี้แจงข้อกล่าวหาคุกคามทางเพศให้ตนได้ทราบว่า เป็นอย่างไร ซึ่งไม่ถึงขั้นเป็นการคุกคามทางเพศ และเท่าที่ดูก็เป็นโทษที่เบากว่านายไชยยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กรุงเทพฯ พรรคก้าวไกล

 

 

และเห็นว่า นายวุฒิพงษ์ ควรมีโอกาสพิสูจน์ตัวเองอีก 3 ปี ในช่วงที่เป็น สส.อยู่ในสภา และหากพ้นสมาชิกภาพไปก็จะต้องเสียเงินค่าเลือกตั้งใหม่ จึงได้พูดคุยกับผู้ใหญ่ในพรรค และ เห็นตรงกันว่า พร้อมจะยอมรับนายวุฒิพงษ์ เข้ามาเป็น สส.พรรคไทยศรีวิไลย์ เพราะดูแล้ว เรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่ได้รุนแรงถึงขั้นทุจริตคอรัปชัน หรือกระทำความผิดอาญา

 

สส.แจ้

นายมงคลกิตต์ ระบุด้วยว่า กรณีของสมาชิกพรรคก้าวไกลน่าจะมีอีกหลายคน ซึ่งมีคนมาร้องเรียนที่ตนหลายเคส เป็นผู้สมัครจากพื้นที่อีสาน โดนข้อหาข่มขืนซึ่งศาลชั้นต้นพิพากษาแล้วหลุดคดี ตอนนี้อยู่ระหว่างการอุทธรณ์ ดังนั้น จึงเห็นว่า กรณีของ สส.แจ้ เบากว่าเยอะ และไม่กังวลว่า การที่รับเข้าพรรคฯ จะกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรค จึงควรให้โอกาส แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ สส.แจ้ ด้วย

 

เต้ 007

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ