ข่าว

'พักโทษ' 2 พี่น้อง 'เทพไท-มาโนช' คดีทุจริตเลือกตั้ง ติดกำไล EM 8 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 พี่น้อง 'เทพไท-มาโนช เสนพงศ์' ได้รับการพักโทษ คดีทุจริตเลือกตั้ง นายก อบจ.นครศรีธรรมราช ปี 2557 ปล่อยตัวพรุ่งนี้ มีเงื่อนไขติดกำไล EM 8 เดือนแทน ทั้งคู่เตรียมวิ่งจากเรือนจำกลับบ้านแก้บน

คืบหน้าหลังจากเมื่อวันที่ 6 ก.ค. 2565 ศาลฎีกาได้อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีหมายเลขดำที่ 174/2562 หมายเลขแดงที่ 485/2563 มี นายพิชัย บุณยเกียรติ อดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราช น้องชายนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ สส.นครศรีธรรมราช เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายมาโนช เสนพงศ์ อดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราช จำเลยที่ 1 และนายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พี่ชายนายมาโนช จำเลยที่ 2 คดีกระทำผิด พ.ร.บ.การเลือกตั้ง ทุจริตเลือกตั้งนายก อบจ.นครศรีธรรมราช เมื่อปี 2557 ซึ่งศาลฎีกาได้พิพากษาจำคุกจำเลยที่ 1 และที่ 2 เป็นเวลา 2 ปี และตัดสิทธิทางการเมืองเป็นเวลา 10 ปี ก่อนถูกคุมตัวไปจำคุกที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 พ.ย.66 นายครรชิต เสนพงศ์ น้องชายของนายเทพไท ระบุว่า หลังจาก นายเทพไท เสนพงศ์ และนายมาโนช เสนพงศ์ ได้ถูกจำคุกในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช มาเป็นเวลา 16 เดือนแล้ว และเข้าเกณฑ์ได้รับการ พักโทษ หลังถูกจำคุกมาแล้ว 2 ใน 3 ตนและญาติๆ ได้รับแจ้งจากกรมราชทัณฑ์ว่า ในวันพรุ่งนี้ (6 พ.ย.) เวลา 09.00 น. ทางเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช จะมีการปล่อยตัว นายเทพไท และนายมาโนช เสนพงศ์ พร้อมกันทั้ง 2 คน โดยมีเงื่อนไขต้องใส่กำไล EM ที่ข้อเท้าเป็นเวลา 8 เดือน ซึ่งข่าวดังกล่าวสร้างความดีใจให้ญาติๆ คนในครอบครัวในตระกูลเสนพงศ์ รวมทั้งพรรคพวกเพื่อนฝูงต่างดีใจ

 

นายครรชิต ระบุว่า ในพรุ่งนี้(6พ.ย.2566) ทางญาติๆและกองเชียร์และชาวบ้านจำนวนมากจะเดินทางไปรับนายมาโนชและนายเทพไท เสนพงศ์ ออกจากเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชด้วยความคึกคักแน่นอน เพราะนายเทพไท มีคนที่รักใคร่จำนวนมาก และทราบจากนายเทพไท ว่าหลังจากเสร็จขั้นตอนใส่กำไล EM แล้ว และออกจากเรือนจำแล้วทราบว่านายเทพไทและนายมาโนช เสนพงศ์ พี่ชายของตนเองจะวิ่งออกจากเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช มุ่งหน้าสู่บ้านพักที่สี่แยกหัวถนนศาลามีชัยระยะทาง 10 กิโลเมตร(กม.)เพื่อเป็นการแก้บนอีกด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ