ข่าว

วันชัย จี้เพื่อไทย รีบชง ‘พ.ร.บ.นิรโทษกรรม’ ประกบก้าวไกลเปิดประชุมสมัยหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา มอง สส.ก้าวไกล คุกคามทางเพศเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ควรได้รับการอภัย ชี้ต่างจากคดีการเมือง จี้รัฐบาลเพื่อไทยรีบชง ‘พ.ร.บ.นิรโทษกรรม’ ประกบ ก้าวไกล เปิดประชุมสภาสมัยหน้า

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องความผิดของ สส.พรรคก้าวไกล เรื่องการละเมิดทางเพศ กับเรื่องการชุมนุมทางการเมือง ใครควรได้รับการนิรโทษว่า การข่มขู่คุกคามทางเพศของ สส.พรรคก้าวไกล เป็นการกระทำที่ทั้งพรรคและสังคมประนาม 

ทั้งเป็นการกระทำที่เป็นเรื่องส่วนตัวของ สส.ไม่ใช่เป็นเรื่องของประเทศชาติ และประชาชน หรือเรื่องทางการเมืองแต่อย่างใด จะถูกขับไล่ หรือจะถูกสังคมประนาม หรือถูกดำเนินคดีอาญาก็เป็นเรื่องของ สส.คนนั้น ไม่ควรที่จะได้รับการอภัย หรือนิรโทษกรรมแต่อย่างใด เพราะหากผิด ก็ต้องผิด และต้องว่ากันให้สุด ๆ

 


แต่การเคลื่อนไหวและการชุมนุมทางการเมืองของคนเสื้อเหลือง เสื้อแดง นปช. กปปส. ตลอดจนกลุ่มการเมืองต่าง ๆ นายวันชัย มองว่า เป็นการกระทำ และเป็นการต่อสู้ทางการเมืองเพื่อประเทศชาติ และประชาชน ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวของใครคนใดคนหนึ่ง ไม่ได้มีจิตคิดชั่ว แม้จะผิดกฎหมายอาญา กฎหมายแพ่งไปบ้าง แต่ก็เป็นเรื่องการเมือง ไม่ควรจะเอาเป็นเอาตาย 

 

เพราะปัจจุบันเกือบสองทศวรรษ หรือ 20 ปีแล้ว จะโกรธเกลียด ห้ำหั่นกันด้วยสาเหตุใด และผู้มีอำนาจบางคนบางพวก ก็ได้ดิบได้ดี ได้เสวยสุขเสวยอำนาจ

 

 

ดังนั้น จบได้ควรจบ เลิกได้ควรเลิก โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นแกนนำรัฐบาล กินอยู่กับปากอยากอยู่กับท้อง รู้เช่นเห็นชาติเกี่ยวกับ

 

เรื่องนี้เป็นอย่างดี แทนที่จะเป็นคนเริ่มต้น กลับให้พรรคก้าวไกลเขาทำแทน ซึ่งนายวันชัย มองว่า น่าอาย 

 

 

ดังนั้น หากรัฐบาล จะเสนอกฎหมายนิรโทษกรรมแบบใด ก็ควรรีบดำเนินการประกบเข้าไป หรือเปิดประชุมสมัยหน้า ก็รีบเสนอเข้าสภาให้จบในสมัย เพราะหาก เอ้อเร่อ เอ้อเต่อต่อไป เดี๋ยวก็ไม่ได้ทำ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ