ข่าว

นายกรัฐมนตรี สั่ง 'กรมเจ้าท่า' แจงขยาย 'ท่าเรือ' 'EEC'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขยาย 'ท่าเรือ' 'EEC' สะดุด นายกรัฐมนตรีสั่ง 'กรมเจ้าท่า' ชี้แจงสัปดาห์หน้า มอบหมายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมคุมทั้งระบบ

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มอบหมายให้กรมเจ้าท่าไปทำแผนว่าจะเรื่องการขยายท่าเรือ EEC ที่มีความล่าช้า ว่าจะ  Catch Up ดีเลย์อย่างไร และให้จัดแถลงอธิบายให้ทุกคนรับทราบ ภายในสัปดาห์หน้า

 

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง

 

 

ส่วนเรื่องรถไฟที่จะเชื่อมต่อทั้งหมด ได้สั่งการให้ไปเร่งจัดการให้ดำเนินการได้ โดยเฉพาะการบริหารสัญญาฉบับแรก ควรจะต้องมีความเรียบร้อย เพื่อเป็นโมเดลการบริหารที่จะขยายไปยังสัญญาอื่น ๆ ให้สำเร็จโครงสร้างพื้นฐาน การเชื่อมต่อทั้งหมดนี้จะเป็นสินทรัพย์ที่สร้างรายได้ ลดรายจ่าย และขยายโอกาสให้กับประเทศ

 

ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้ นาย สุริยะ จึงรุ่งเรื่องกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานขับเคลื่อนการพัฒนาพื้นที่ให้มีแผนชัดเจน เพื่อปลดล็อคประเด็นต่าง ๆ เช่น เรื่องภาษี ที่ดิน กฎหมายที่เกี่ยวข้อง ไปจนถึงระบบที่จะสร้างความมั่นใจให้นักลงทุน เพื่อให้พร้อมรับนักลงทุนมากยิ่งขึ้น

นายกฯบอกว่าได้ใช้เวลา 2 ชั่วโมงระหว่างเดินทาง บนรถไฟ ได้ติดตามงานด้านโครงสร้างพื้นฐานและการเชื่อมต่อใน EEC, เรื่องน้ำ ,ไฟฟ้า ,ถนน ,ระบบราง ,ท่าเรือ ,พลังงาน และสนามบินอู่ตะเภาเพราะเรื่อง EEC ถือว่าเป็นขุมทรัพย์ใประเทศนายกน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ