ข่าว

ก๊วน สส.ก้าวไกล อุ้ม ‘ปูอัด’ คุกคามทางเพศอ้างเมายินยอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สส.อุ้ม ‘ปูอัด’ ไชยามพวาน พบเป็นกลุ่มก้อน สส.กทม. ก้าวไกลถกเดือด ฝ่ายอุ้มอ้างเป็นความยินยอมเพราะเมา กก.วินัย-กก.บห. กำชับ ก่อนโหวตคิดให้ดี เพื่อนสมาชิกต้องแบกมติไปอีก 3 ปี ส่งผลกระทบดันเท่าเทียมทางเพศ แน่

วันนี้ (2 พ.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการประชุมร่วมระหว่าง สส.พรรคก้าวไกลและกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาบทลงโทษนายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. เมื่อวานนี้ ที่มีมติโหวตให้ขับ "ปูอัด" หรือนายไชยามพวาน 106 จาก 128 ซึ่งต้องการเสียง 116 เสียงเพื่อให้ครบ 3 ใน 4 ตามที่กำหนดในรัฐธรรมนูญ ทำให้ไม่สามารถมีมติขับนายไชยามพวานออกจากพรรคก้าวไกลได้ตามรัฐธรรมนูญ

ปูอัด หรือ ไชยามพวาน  มั่นเพียรจิตต์ สส.พรรคก้าวไกล

โดยแหล่งข่าวภายในพรรคก้าวไกล ระบุว่า สส.ที่มีมติอุ้มนายไชยามพวาน ส่วนใหญ่ เป็น สส.กทม. ที่สนิทสนมกับนายไชยามพวาน โดยมีการถกเถียงกันคือบางส่วนมองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพราะความยินยอม เนื่องจากเกิดเหตุการณ์ ขณะมึนเมา ขณะเสียงส่วนใหญ่ในที่ประชุมมองว่าเป็นการละเมิดขณะผู้เสียหายขาดสติ

ซึ่งในที่ประชุม กรรมการบริหารและกรรมการวินัย ได้เน้นย้ำก่อนที่จะมีการลงมติว่า ให้ทุกคนคิดไตร่ตรองให้ดี เพราะมติครั้งนี้เพื่อนในพรรคก้าวไกลจะต้องแบกได้อีก 3 ปี แล้วจะให้เพื่อนที่ขับเคลื่อนเรื่องความเท่าเทียมทางเพศ ตอบคำถามสังคมได้อย่างไร

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ