ข่าว

เปิดใจ น.ต. 'ศิธา ทิวารี' อนาคตหลังลาออกจาก 'ไทยสร้างไทย'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย น.ต.'ศิธา ทิวารี' เปิดใจ คมชัดลึก เป็นสื่อแรกถึงอนาคตหลังลาออกจากพรรค 'ไทยสร้างไทย'

Q : ลาออกจากพรรคไทยสร้างไทยแล้วจะไปอยู่ที่ไหน
A: คือก็ยังทำพอเราเป็นนักการเมืองมีบวกมีลบ ถ้าได้เข้าสภายังทำโน่นนี่ได้ แต่พิเราไม่ได้เข้าสภา ไม่ได้ทำงาน ก็มีข้อดีข้อเสีย ก็เลยมองว่าจะออกมาขับเคลื่อนเป็นภาคประชาชนคนหนึ่ง แบบที่เราถนัดว่า เราอยากทำอะไร ก็มีหลายทางหลายคนที่มาพูดมาคุย ให้ไปเห็นสื่อไหม ให้ไปทำรายการไหม แต่มันก็อาจเป็นมุมที่เราทำได้ สมมติว่าไปนั่งทำรายการมีประเด็นที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเราก็เกี่ยวข้องอยู่ทุกประเด็น บอกได้ว่าคิดอย่างไร แต่จะให้ไปนั่งเป็นพิธีกรทุกวัน ตามเวลา ก็ไม่ถนัดซักเท่าไร

 

น.ต.ศิธา ทิวารี อดีตเลขาฯพรรคไทยสร้างไทย

 

Q:แล้วจะไปทำอะไรต่อ
A:อยากจะเป็นเหมือนองค์กรอะไรซักอย่าง ที่เข้ามาช่วยทำให้การเมืองมันดีขึ้น หรืออาจจะทำกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่อยากให้ไปช่วยสอนหนังสือหรือบรรยายบ้าง ในฐานะที่ไม่ได้อิงการเมืองมันก็จะเปิดกว้างขึ้น  คนมักเข้าใจว่าเวลาขยับออกมามักมี deal ที่ดีกว่า อะไรที่ดีกว่าเหมือนพนักงานบริษัทออกไปเพราะมีบรัทอื่นซื้อตัวได้แพงกว่า จริงฟแล้วผมมองว่าอะไรก็แล้วแต่ที่มันไม่ใช่ตัวเรา เราออาจจะล scale ให้มันเล็กลงก็ได้ ดูว่าเรามีคุณค่าที่จะทำ ผมมองอย่างนั้นมากกว่าก็เลยขยับ  เพื่อเปิดกว้างและสามารถไปทำได้หลายเรื่อง

 

Q:เพื่อความคล่องตัว
A:บางอย่างถ้าเราหยิบหมวกมาใส่เช่นไม่ได้ขี่มอเตอไซด์ แต่ดันไปหยิบหมวกกันน๊อกมาใส่มันก็ไม่คล่องตัว แต่ถ้าขี่มอเตอร์ไซด์ มันก็ต้องใส่หมวกกันน๊อกเพื่อความปลอดภัย เพราะฉะนั้น หมวกบางอย่างที่เราสวมอยู่ดดยที่ไม่ได้ใช้ ในภาระกิจนั้นๆ เราอาจจะหนักหัวเราเองก็ได้ไม่ได้หนักหนักหัวชาวบ้าน ก็ถอดมันออกแล้วก็ไปทำอย่างอื่น

Q:ยังช่วยงานคุณหญิงอยู่หรือไม่
A:ผมช่วยทุกคนนะไม่ได้คิดอะไรเลย แต่จะเป็นฝ่ายค้านนอกสภาก็ไม่ใช่ แต่อันไหนที่รัฐบาลทำได้ดีก็จะพูดว่าดี  แต่ก็ขออสงวนสิทธิ์ว่าอะไรที่เป็นเรื่องไม่ดีก็จะต้องพูดได้เช่นในพรรคคุณหญิง ถ้ามีอะไรก็ต้องพูดได้ว่าดีหรือไม่ดี  ถ้าจุดยืนของเราไม่ไปกับเผด็จการ ก็ไม่ได้ไปร่วมกับคนที่ไปต่อยอดให้เขาอยุ่แล้ว กับพรรคไทยสร้างไทย ก้าวไกลและเป็นธรรม มุมที่เห็นว่าเป็นประโยชน์ หรือ เห็นด้วยก็สามารถสนับสนุนได้โดยที่ไม่ต้องมีใครตะขิดตะขวงใจว่าเป็นคนของพรรคโน้นพรรคนี้

 

น.ต.ศิธา ทิวารี อดีตเลขาฯพรรคไทยสร้างไทย

 

Q:ถ้าโอกาสเปิดเช่นจะมีการเลือกตั้งใหม่จะกลับมาอีกไหม
A:ถึงเวลานั้นก็ต้องดูกันอีกที อย่างที่บอก ถ้าจะขี่มอเตอร์ไซด์ก็ต้องใส่หมวกกันน๊อก ก็แค่นั้นเอง ก็ต้องไปทำใบขับขี่มอเตอร์ไซด์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ