ข่าว

'โฆษกพรรคก้าวไกล' โต้ 'ข้อกล่าวหา' โหวตช่วยเพื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ข้อกล่าวหา' โหวตช่วยเพื่อน ทำให้ 'โฆษกพรรคก้าวไกล' ต้องทวิต ชี้แจง ข้อเท็จจริงการลงคะแนนในที่ประชุมพรรคเมื่อวานนีื

พริษฐ์ วัชรสินธุ โฆษกพรรคก้าวไกล ชี้แจง การใช้สิทธิ์ ไชยามพวาน มั่นเพียรจิต สส.กทม.ออกจากพรรค หลังมีข้อกล่าวหา ว่าเป็นหนึ่งในผู้ที่ไม่เห็นชอบให้ขับ สส.คนดังกล่าว ออกจากพรรค และเป็นผู้รวบรวมเสีรยงโหวตคัดค้าน เพื่อช่วยพวกพ้อง จนไม่สามารถขับออกจากพรรคได้ เพราะมีเสียงเพียง106 เสียง จากข้อบังคับพรรคที่กำหนดไว้ 3 ใน 4 หรือ 116 เสียง.

พริษฐ์บอกว่าข้อกล่าวหาดังกล่าวเป็นข้อกล่าวหาที่ไม่อยู่บนข้อเท็จจริงและเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงมาก จึงจำเป็นต้องชี้แจงความจริง ว่าเป็น 1 คนที่ลงมติเห็นด้วยกับการขับออกไชยามพวาน ซึ่งเป็นการลงคะแนนแบบเปิดเผยที่เพื่อนๆ สส. ทุกคนรับรู้ และเป็นการตัดสินใจบนหลักการและเหตุผลที่ยึดถือ และต้องขออภัยเพื่อนๆ สส. ที่จำเป็นต้องเปิดเผยการลงมติของตนเองต่อสาธารณะ  

 

แต่จำเป็นต้องชี้แจงข้อกล่าวหาที่ใช้เหตุผลเรื่องความสัมพันธ์ส่วนตัวในการลงคะแนนและโน้มน้าวคนอื่นในการลงคะแนน ซึ่งไม่เป็นความจริง และเชื่อว่า สส. คนอื่นที่เห็นต่างและลงมติไม่เห็นด้วยกับการขับออกไชยามพวาน ก็ได้ตัดสินใจบนหลักการและเหตุผลที่เขายึดถือ ไม่ใช่เพราะความสัมพันธ์ส่วนตัวหรือการ ปกป้องพวกพ้อง

โฆษกพรรคก้าวไกลยืนยันว่าจุดยืนและการทำงานของตลอดที่ผ่านมา ยึดอยู่บนหลักการที่คิดว่าถูกต้องและข้อเท็จจริงเท่านั้นในทุกกรณี ไม่ว่าจะเกี่ยวข้องกับที่รู้จักหรือเคยร่วมงานกันมามากน้อยแค่ไหน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ